svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.-ทหารล้างบางแก๊งกู้เงินด่วนดอกเบี้ยโหดขู่ลูกหนี้ถึงขั้นเผาบ้าน

09 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุรินทร์ - เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 8 ส.ค.2561 ทหารมณฑลทหารบกที่ 25 ตำรวจภูธร สภ.ศีขรภูมิ และฝ่ายปกครองอำเภอศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ออกปฏิบัติการกวาดล้างปราบปรามกลุ่มผู้มีอิทธิพล แก๊งปล่อยเงินกู้นอกระบบรายวัน ดอกเบี้ยมหาโหดร้อยละ 20 บาทต่อวัน

หลังพบมีพฤติกรรมทวงหนี้โหด ทั้งข่มขู่ ทำร้ายร่างกาย ทุบทำลายทรัพย์สินสิ่งของลูกหนี้ พบขู่เผาบ้านทำให้ลูกหนี้หวาดกลัวประกาศขายบ้านพร้อมร้องเรียนไปยังศูนย์ดำรงธรรมอำเภอศีขรภูมิ จากการตรวจสอบทราบชื่อนายทุนจากจังหวัดนครราชสีมา คือนายณกรณ์ ศรีภูวงษ์ อายุ 32 ปี มีบ้านพักเลขที่ 67 หมู่ 7 ต. ชุมพวง อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา พร้อมของกลางของผู้ต้องหา รถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุกระทำความผิด จำนวน 1 คัน เงินสดสมุดบัญชีลูกหนี้ และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง กระเป๋าสะพายใส่เงินและอื่นๆ อีกหลายรายการ

ตร.-ทหารล้างบางแก๊งกู้เงินด่วนดอกเบี้ยโหดขู่ลูกหนี้ถึงขั้นเผาบ้าน




เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงควบคุมมาสอบสวนขยายผล และบันทึกจับกุมนำมาที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ก่อนส่งผู้ต้องหาให้กับร้อยเวร สภ.ศีขรภูมิ ดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหา ประกอบธุรกิจสินเชื่อรายย่อย เพื่อการประกอบอาชีพภายใต้การกำกับโดยไม่ได้รับอนุญาต และคิดดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด รวมทั้งร่วมกันข่มขู่ขืนใจลูกหนี้


ตร.-ทหารล้างบางแก๊งกู้เงินด่วนดอกเบี้ยโหดขู่ลูกหนี้ถึงขั้นเผาบ้าน



โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้รับจ้างติดตามทวงหนี้ ให้กับกลุ่มนายทุนที่อยู่เบื้องหลัง ทั้งที่ในจังหวัดสุรินทร์และต่างอำเภอ โดยเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจศูนย์ดำรงธรรมอำเภอศีขรภูมิจะได้ขยายผลกวาดล้างกลุ่มนายทุนดังกล่าวต่อไป

logoline