svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"อัจฉริยะ" แฉขบวนการแอบอ้างเบื้องสูง หลอกช่วยคนจน พบเหยื่อมากกว่า 3 ล้านคน

04 สิงหาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์" มอบหลักฐานให้ตำรวจ แฉขบวนการอ้างโครงการรัฐบาล-อ้างเบื้องสูง หลอกจ่าย 1 พันแลก 1 ล้าน ช่วยเหลือคนรากหญ้า เหยื่อหลงเชื่อกว่า 3 ล้านคน

อัจฉริยะ" หารือทีมงาน "บิ๊กโจ๊ก" กวาดล้างแก๊ง ดร.ลวงโลก อ้างเบื้องสูง และโครงการช่วยเหลือคนจน หลอกตุ๋นเงินกว่า 3 ล้านบัญชีวันนี้ (4 ส.ค.) เวลา 14.00 น. สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อม ผู้เสียหายบางส่วน ได้เดินทางมาร่วมประชุมกับ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบก.ทท. เพื่อกวาดล้างขบวนการแอบอ้างโครงการรัฐบาลแจกเงินโดยหลอกขอข้อมูลบัตรประชาชน สมุดบัญชีธนาคารและสำเนาทะเบียนบ้าน จนมีผู้หลงเชื่อประมาณ 3 ล้านคน มูลค่าความเสียหายกว่าหลักพันล้านบาท ทั้งนี้ เมื่อเดินทางมาถึง พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ได้ให้เจ้าหน้าที่ฯมารับเรื่องราวร้องทุกข์แทน

\"อัจฉริยะ\" แฉขบวนการแอบอ้างเบื้องสูง หลอกช่วยคนจน พบเหยื่อมากกว่า 3 ล้านคน


นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากมีขบวนการหลอกลวงประชาชนชักชวนผู้เสียหายในกลุ่มแอพพลิเคชั่นไลน์ โดยมีการแอบอ้างเบื้องสูง และโครงการต่างๆ อาทิ โครงการรากหญ้านำเงินมาช่วยเหลือคนจน โครงการของกระทรวงกลาโหม โครงการของธนาคารแห่งประเทศไทย และให้ร่วมลงทุนซึ่งมีเงินปันผลค่อนข้างสูง เช่น ลงทุน 1,000 บาท ได้ค่าตอบแทน 1,000,000 บาท หรือ ลงทุน 2,000 บาท ได้ค่าตอบแทน 2,000,000 บาท และ มีบางคนนำเงินไปลงทุนจำนวนมากกว่านี้ หากบุคคลใดหลงเชื่อต้องส่งข้อมูลบัตรประชาชน สมุดบัญชีธนาคาร และค่าสมัครลงทุนเพื่อรับผลตอบแทนนายอัจฉริยะ เปิดเผยอีกว่า ทางชมรมฯ ได้เฝ้าติดตามขบวนการดังกล่าวมาร่วม 3 เดือน โดยพบข้อมูลว่า หัวหน้าขบวนการเป็นคนไทยชื่อ ดร.ปริม ซึ่งตรวจสอบแล้วพบว่าไม่ใช่ ดร. แต่มีการถ่ายภาพคู่กับตำรวจ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ รวมทั้งจากการตรวจสอบประวัติ พบว่าเคยเป็นผู้ต้องหาในคดี ฉ้อโกง ระหว่างปี 56-57 นอกจากนี้ ยังมีกลุ่มไลน์กว่า 20 กลุ่มๆละประมาณ 500 คน โดยแต่ละกลุ่มมีแม่สายคอยดูแลรับผิดชอบ ซึ่งมีผู้ร่วมกระทำความผิด นับ 100 ราย และ มีการกระทำลักษณะเช่นนี้ได้ประมาณ 1 ปีกว่า

\"อัจฉริยะ\" แฉขบวนการแอบอ้างเบื้องสูง หลอกช่วยคนจน พบเหยื่อมากกว่า 3 ล้านคน

"ผู้เสียหายไม่เคยมีใครได้รับผลตอบแทนจริงๆเลย และมีการเดินทางไปแจ้งความกับตำรวจ แต่ก็ไม่มีอะไรคืบหน้า ทั้งนี้ กลุ่มคนร้ายยังได้นำข้อมูลผู้เสียหายไปขายให้กับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ และมีบางส่วนได้รับความเสียหายไปแล้ว ดังนั้น จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานมาประชุมกับทีมงานของ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ เพื่อกวาดล้างให้หมด หากปล่อยไปจะเกิดความเสียหายต่อประเทศชาติ"

\"อัจฉริยะ\" แฉขบวนการแอบอ้างเบื้องสูง หลอกช่วยคนจน พบเหยื่อมากกว่า 3 ล้านคน

\"อัจฉริยะ\" แฉขบวนการแอบอ้างเบื้องสูง หลอกช่วยคนจน พบเหยื่อมากกว่า 3 ล้านคน

logoline