svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โมดริช"โชว์ฟิตตอกหน้าสื่อผู้ดี

13 กรกฎาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลูกา โมดริช กองกลางกัปตันทีมชาติโครเอเชีย และ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ออกอาการสะใจ "ตาหมากรุก" ตอกหน้าสื่ออังกฤษด้วยการคว่ำ "สิงโตคำราม" อังกฤษ หลังถูกหยันว่าไร้เรี่ยวแรงที่จะลงเล่นในแมตช์นี้

ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้ายที่รัสเซีย เมื่อวันพุธที่ 11 ก.ค. 2561 เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ระหว่าง "สิงโตคำราม" อังกฤษ ดวลแข้งกับ "ตราหมากรุก" โครเอเชีย ผลการแข่งขันปรากฏว่า เสมอกันในเวลาปกติ 90 นาที 1-1 โดย อังกฤษ ขึ้นนำไปก่อน 1-0 จากลูกฟรีคิกสุดสวยของ คีแรน ทริปเปียร์ ตั้งแต่นาทีที่ 5 ส่วน โครเอเชีย ไล่ตามตีเสมอ 1-1 ได้จาก อิวาน เปริซิช นาที 68 ทำให้ต้องต่อเวลาพิเศษออกไปอีก 30 นาที และเป็นขุนพลโครแอตที่มาได้ประตูชัย 2-1 จาก มาริโอ มานด์ซูคิช ในนาที 109 ครบ 120 นาที โครเอเชีย เฉือนชนะ อังกฤษ 2-1 สร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศฟุตบอลโลกได้สำเร็จเป็นครั้งแรกหลังเข้ามาเล่นรอบสุดท้ายไปแล้ว 5 ครั้ง

หลังจบเกม โมดริช วัย 32 ปี เผยว่าพวกเขาใช้เสียงวิจารณ์ที่ว่าทุกคนหมดเรี่ยวแรงที่จะเล่นเกมรอบรองชนะเลิศมาเป็นแรงกระตุ้นให้มุ่งมั่นทุ่มเทอย่างเต็มที่สำหรับแมตช์นี้

"สื่อและนักวิจารณ์ทางโทรทัศน์ของพวกเขาพูดก่อนแมตช์นี้ว่าเราเหนื่อยล้า เป็นเหมือนกับศพเดินได้ คำพูดเหล่านั้นทำให้เรามีพลังมากขึ้นเพื่อที่จะพิสูจน์ว่าพวกเขาคิดผิด พวกเขาควรที่จะถ่อมตัวและให้เกียรติมากกว่านี้ เมื่อคุณลงเล่นรองรองชนะเลิศ มันเป็นไปไม่ได้ที่จะมาเหนื่อยล้า คุณรู้ว่าเดิมพันคืออะไร เราแสดงให้เห็นถึงสิ่งนั้น นอกจากเกมกับ อาร์เจนตินา แล้ว นี่คือเกมที่ดีที่สุดของเรา" จอมทัพ วัย 32 ปี กล่าว

logoline