svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ครูมานิตย์" ยัน ส.ส.อีสาน รับได้ "หญิงหน่อย" นั่งหัวหน้า

23 มิถุนายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

23 มิ.ย.61 - นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม อดีตส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวการย้ายพรรคของส.ส.ในภาคอีสาน ว่า จากการหารือกันของอดีตส.ส.ในจ.สุรินทร์ ไม่มีใครที่หวั่นไหว ยังยืนยันอยู่พรรคเพื่อไทยแน่นอน

ถึงแม้ว่ามีคนได้ประสานมาบ้างแล้ว ไม่ว่าจะผ่านทางคนการเมืองหรือคนมีสี แต่ก็ได้ปฏิเสธไปแล้ว เพราะตนยังเชื่อมั่นในนโยบายของพรรคเพื่อไทย และมีความเชื่อมั่นความผูกโยงของประชาชนที่มีต่อพรรคไทยรักไทย



ส่วนที่มีกระแสข่าวที่ออกมาเรื่องพรรคเพื่อไทยไม่มีผู้นำพรรคหรือไม่มีหัวนั้น ตนยืนยันว่า ไม่เป็นความจริงอย่างแน่นอนเพียงแต่วันนี้พรรคเพื่อไทย ยังไม่สามารถทำกิจกรรมทางการเมืองใดๆได้ เพราะโดนจำกัดด้วยคำสั่งของคสช.แต่ตอนนี้ก็ยังมี พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ ทำหน้าที่รักษาการหัวหน้าพรรคอยู่ก็ต้องทำหน้าที่ไปก่อนและท่านก็ทำหน้าที่ได้ดีด้วยกับสถานการณ์ที่มีข้อจำกัดเต็มไปหมด



"ครูมานิตย์" ยัน ส.ส.อีสาน รับได้ "หญิงหน่อย" นั่งหัวหน้า

ทั้งนี้หากถ้าวันไหนคสช. ปลดล็อคพรรคการเมือง ตนคิดว่าทุกอย่างคงจะเรียบร้อยสมบูรณ์แบบเพราะในพรรคเพื่อไทยมีบุคลากรที่สามารถนำพรรคได้จำนวนมากซึ่งคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ก็เป็นท่านหนึ่งที่มีความรู้ความสามารถเหมาะสมเพราะตัวท่านเองก็เป็นกลุ่มบุคคลที่ก่อตั้งพรรคไทยรักไทยและอยู่ผูกพันกับพรรคมาตลอด ไม่ได้หนีไปไหนเพียงแต่ชั่วเวลาหนึ่งท่านโดนตัดสิทธิ์ทางการเมือง จึงต้องยุติบทบาทหน้าฉากไประยะหนึ่งแต่ก็ไม่ได้ทิ้งพรรค



อย่างไรก็ตามตนได้มีโอกาสสอบถามกับพรรคพวกอดีตส.ส.ภาคอีสานหลายคนว่า หากว่าคุณหญิงสุดารัตน์ได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าพรรค ก็ยินดีและพร้อมให้ความร่วมมือ โดยเฉพาะตนอยากให้มองนโยบายและความสำเร็จของพรรคในอดีตและพร้อมที่จะก้าวไปสู่ข้างหน้าสำหรับประชาชนและประเทศชาติมากกว่า.

logoline