svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

‘บิ๊กโจ๊ก’ แถลงผลการกวาดล้าง แก๊งซิ่งป่วนเมือง! ยึดรถ จยย. กว่า 500 คัน

15 มิถุนายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 03.00น .วันที่ 16 มิ.ย.ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. พล.ต.ต.ธรรมมนูญ ไตรทพยพงศ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.มาโนช สุภาพพูล รองผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.พัลลภ แอร่มหล้า รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบก.สปพ. พ.ต.อ.ชัชชัย สำเนียง ผกก.5 บก.จร. พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจระดับผู้กำกับการ และตำรวจจาก 14 โรงพักในสังกัดกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงผลการจับกุมแอดมินเพจจัดการแข่งขันรถจักรยานยนต์ และผลการกวดขันและป้องกันการแข่งขันรถในทางสาธารณะและเด็กหรือเยาวชนประพฤติตนไม่สมควรฝ่าฝืนคำสั่ง คสช.22และ46 /2558


โดยผลการปฏิบัติสามารถจับ นายอชิตะ มงคลเจริญ อายุ 19 ปี แอดมินเพจ ดันโลสมุทรปราการ ที่ชักชวนเยาวชนออกมารวมตัวแข่งขันรถ ในทางสาธารณะ ตามหมายจับศาลจังหวัดมีนบุรี ซึ่งเป็นหมายจับลำดับที่ 60 ของชุดปราบปรามเด็กแว้นโดยจับกุมได้ที่ หน้าอพาร์ทเม้นท์ชัยร่มสมสุข ม.4 ต.บางเมือง อ.เมือง และ นายวรุฒ หรือ เป้ อ่วมมาลี อายุ 24 ปี พร้อมของกลางแท๊ปเลตที่ใช้ในการโพสต์ภาพในเฟสบุ๊ค และข้อความชักชวนเยาวชนมาแข่งรถจักรยานยนต์จึงแจ้งข้อกล่าวหา เป็นผู้สนับสนุนให้มีการจัดแข่งรถในทางสาธารณะ และขยายผลไปจับกุมสมาชิกเพจ ที่มีส่วนร่วมอีก 3 รายประกอบด้วย นายจิตกร สมกระบวน อายุ 20 ปี นายชัย (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี และ นายรัฐ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี และยึดรถจักรยานยนต์ ตามคำสั่ง คสช. เพิ่มอีก2คัน

‘บิ๊กโจ๊ก’ แถลงผลการกวาดล้าง แก๊งซิ่งป่วนเมือง! ยึดรถ จยย. กว่า 500 คัน



พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. กล่าวว่า การกวดขันจับกุมในครั้งนี้เป็นไปตานโยบายของรัฐบาลในการป้องกันและแก้ไขปัญหา การแข่งขันรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะ ที่ผ่านมาได้ระดมกวาดล้างในพื้นที่ กทม.และปริมณฑลมาแล้ว โดยครั้งนี้เป็นการบูรณาการกำลังร่วมกันดำเนินการปราบปรามการแข่งขันรถในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ โดยเฉพาะถนนเทพารักษ์ และถนนบางนา-ตราด (ถนนเทพรัตน์) ชุดปฏิบัติการจึงลงสืบสวนจนทราบว่ามีเพจเฟสบุคชื่อ รถแว๊นฝั่งบางนารถซิ่งสายหมอบบางนาสมุทรปราการ รถซิ่งสายหมอบบางนา มีผู้ติดตามเพจจำนวนรวม 8,437คน ได้โพสต์ภาพและข้อความชักชวนเยาวชนขับรถจักรยานยนต์ ออกมารวมตัวแข่งขันกันในพื้นที่ดังกล่าว จึงเข้าจับกุมและส่งตัวดำเนินคดี

‘บิ๊กโจ๊ก’ แถลงผลการกวาดล้าง แก๊งซิ่งป่วนเมือง! ยึดรถ จยย. กว่า 500 คัน



นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังลงพื้นที่กวดขัน และตรวจค้นร้านจำหน่ายท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม(มอก.) ตามพ.ร.บ.มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม พ.ศ.2511รวม61 ร้านพบร้านที่กระทำความผิด 2 ร้าน ตรวจยึดรถยนต์ 1 คัน รถจักรยานยนต์อีกกว่า 500 คัน ตรวจค้นหาสารเสพติด 120 รายแบ่งเป็นเยาวชน 17 รายผู้ใหญ่ 103 ราย พบสารเสพติด 10 ราย โดยหลังจากนี้จะนำตัวเด็กและเยาวชนที่มีพฤติกรรมแข่งขันรถในทางสาธารณะเข้าอบรมปรับเปลี่ยนพฤติกรรมต่อไป

logoline