svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ฟ้อง "ยูไนเต็ดแอร์ไลนส์" ไล่"แม่-ลูก"ไนจีเรียลง อ้างกลิ่นตัวแรง 

13 พฤษภาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลายเป็นคดีฟ้องร้องเมื่อสายการบินดังไม่ยอมให้คุณแม่ชาวไนจีเรียกับลูกไปต่อ ตามคำขอผู้โดยสารอีกคนที่ร้องเรียนเรื่องกลิ่นตัว เหตุการณ์ที่นำมาสู่การฟ้องร้อง


                        เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2559  ควีน โอไบโอมา คุณแม่ชาวไนจีเรีย ซึ่งบินกับสายการบินยูไนเต็ดแอร์ไลนส์เป็นประจำ กำลังเดินทางจากนครลากอส ประเทศไนจีเรีย ไปยังเมืองออนตาริโอ ประเทศแคนาดา ซึ่งลูกของเธอเรียนอยู่ที่นั่น โดยต้องเดินทางเป็น 3 ช่วง 
 

                        โอไบโอมา  อ้างว่า เธอกับลูกขึ้นไปบนเครื่องบินที่สนามบิน บุช อินเตอร์คอนติเนนทัล  มุ่งหน้าไปต่อเครื่องที่ซานฟรานซิสโก ปรากฎว่ามีผู้โดยสารชายผิวขาวคนหนึ่ง มาจับจองที่นั่งของเธออยู่ก่อนแล้วบนชั้นบิสเนส

 
                        เมื่อขอให้ย้าย อีกฝ่ายปฏิเสธ ลูกเรือพยายามเข้ามาช่วยเจรจา แต่ผู้โดยสารชายรายนั้นก็ยังไม่ยอม คุณแม่ไนจีเรียจึงยอมสลับที่นั่งที่อยู่ใกล้กัน 


                        ก่อนเครื่องบินทะยานขึ้น เธอไปเข้าห้องน้ำแต่พอจะกลับไปประจำที่นั่งของตัวเอง ผู้โดยสารชายคนเดียวกันพยายามขัดขวางไม่ยอมให้เธอกลับไปนั่งอยู่หลายนาที ทั้งสองมีปากเสียงกันจนลุกลามไปถึงขั้นที่ลูกเรือที่ระบุชื่อในคำฟ้องว่า รัสเซล เอช. สั่งให้เธอลงจากเครื่องบิน เธอไม่ยอมในตอนแรก กระทั่งมีพนักงานอีกคนมาแจ้งกับเธอว่า นักบินขอให้เธอลงจากเที่ยวบินนี้ เนื่องจากผู้โดยสารชายที่นั่งใกล้กับเธอร้องเรียนว่ากลิ่นตัวเธอแรง 


                        นางโอไบโอมา ตกใจมากและให้เหตุผลว่า ลูกๆของเธอขึ้นเครื่องบินมาแล้ว พนักงานก็เลยจัดการให้เด็กๆลงจากเครื่องด้วย 


                        เธอกับลูกนั่งเที่ยวบินเดินทางต่อ โดยต้องเสียเวลาไปถึง 5 ชั่วโมง 


                        คุณแม่ชาวไนจีเรียอ้างว่า เธอถูกเลือกปฏิบัติด้วยเหตุผลเชื้อชาติ และเรียกร้องค่าเสียหายพร้อมกับค่าดำเนินการทางกฎหมายทั้งหมด 


                        โฆษกสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลนส์ บอกฮูสตัน โครนิเคิล ว่ายังไม่ได้รับคำฟ้อง และเนื่องจากเป็นประเด็นทางกฎหมาย ที่อยู่ระหว่างดำเนินการ จึงไม่สามารถแสดงความเห็นเพิ่มเติมได้ 

logoline