svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

บึ้มคามือ !! หนุ่มใช้มือถือระหว่างชาร์จ คาดสายชาร์จไม่ได้มาตรฐาน

03 พฤษภาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พะเยา - ชายหนุ่มใช้โทรศัพท์ขณะชาจแบตเตอรี่ ระเบิดตูม มือเละกระจุยไม่เป็นชิ้นดี คาดอาจเป็นเพราะสายชาร์จไม่ได้มาตรฐาน-ชาร์จนานเกินไป

วันที่ 3 พ.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งใน จ.พะเยา ได้โพสต์ภาพ มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชายรายหนึ่งได้เข้าทำการรักษาแผลที่บริเวณมือด้านซ้ายเนื้ออุ้งมือฉีกขาด กระดูกแตกเย็บหลายเข็ม ที่โรงพยาบาลพะเยา ซึ่งผู้โพสต์ระบุว่าเกิดจากการระเบิดของแบตเตอรี่โทรศัพท์มือถือ


บึ้มคามือ !! หนุ่มใช้มือถือระหว่างชาร์จ คาดสายชาร์จไม่ได้มาตรฐาน




โดยข้อความในเฟซบุ๊กระบุว่า "วันนี้ช่วยงานห้องฉุกเฉินพบผู้ป่วยมาทำแผลมือซ้ายเข้าเฝือกและบาดเจ็บบริเวณฝ่ามือซ้าย จากการซักประวัติพบว่าเมื่อวันอังคารที่ 24 เมษายน 2561 เวลาประมาณทุ่มเศษ ขณะที่ชาร์ตแบตโทรศัพท์จนเต็ม ผู้ป่วยจึงดึงปลั๊กสายชาร์ตออก ขณะนั้นมีสายเรียกเข้าจึงยกโทรศัพท์ขึ้นมาจะรับสายแต่โทรศัพท์เกิดระเบิดขึ้นคามือ ญาติจึงนำส่งรพ.พะเยา แพทย์บอกว่ากระดูกแตกนิ้วนางและก้อยมือซ้ายขาดไปครึ่งข้อบน สอบถามอีกบอกว่า ซื้อสายชาร์ตตามร้านโทรศัพท์ทั่วไป ไม่ได้ซื้อยี่ห้อเดียวกับโทรศัพท์ สรุปว่าน่าจะเกิดจากสายชาร์ตนานเกินไป และไม่ได้มาตรฐานเป็นอุทธาหรณ์ เตือนใจสำหรับผู้ที่จะซื้อสายชาร์ตควรซื้อที่ร้านและยี่ห้อที่มีมาตรฐาน"


บึ้มคามือ !! หนุ่มใช้มือถือระหว่างชาร์จ คาดสายชาร์จไม่ได้มาตรฐาน




ภายหลังจากมีการโพสต์ภาพดังกล่าวผ่านโลกสังคมออนไลน์ ได้มีการแชร์กันเป็นจำนวนมาก และเตือนผู้ใช้โทรศัพท์ให้ระมัดระวังการใช้สายชาร์จที่ไม่ได้มาตรฐาน และใช้โทรศัพท์ขณะทำการชาร์จแบตเตอรี่เพราะอาจจะระเบิดเช่นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับชายคนนี้ได้


ขอบคุณข้อมูลภาพ : คนทำงาน ชายขอบ

logoline