svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่"กลับลำ! บอกไม่ใช่ "นักการเมือง" ชี้ดูด "ส.ส." เป็นครรลอง "ปชต."

28 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พล.อ.ประยุทธ์" กลับลำ! บอก ไม่ใช่ "นักการเมือง" แค่ทำงานการเมือง เผย ดูด "ส.ส." มีมานานแล้ว ใช่แต่ "คสช." ชี้ เป็นครรลอง "ประชาธิปไตย" ไทยตลอดมา


เมื่อวันที่ 27 เม.ย.61 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. กล่าวในรายการศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน ว่า "กรณีมีข่าวเรื่องการดูด ส.ส.พรรคโน้น พรรคนี้ ผมไม่ใช่นักการเมือง ผมทำงานทางการเมืองให้ตอนนี้ แต่ทุกคนทราบดีว่า การดูดนี่มีเป็นมายาวนานแล้ว ไม่ใช่มาบอกแต่ คสช. ดูด ผมก็อยู่ตรงนี้อยู่ ผมก็เป็นรัฐบาล ผมก็อยู่ตรงกลางตรงนี้ ที่ต้องอำนวยการให้เกิดการเลือกตั้งให้ได้ เป็นหน้าที่ของผมขณะนี้ ฉะนั้นการดูดกันมันก็มีทุกพรรคการเมืองมายาวนานแล้ว เป็นครรลองของประชาธิปไตยของไทยตลอดมา หลายคนอาจจะอ้างว่าทำด้วยอุดมการณ์ ด้วยนโยบาย เพื่อชาติและประชาชน คำว่า ดูด ส.ส.คงเป็นภาษาของสื่อฯ เป็นการตลาด


"บิ๊กตู่"กลับลำ! บอกไม่ใช่ "นักการเมือง" ชี้ดูด "ส.ส." เป็นครรลอง "ปชต."




"ผมคิดว่าพี่น้องประชาชนควรใช้วิจารณญาณได้เองว่าอะไรคือการทำเพื่อส่วนรวม อะไรที่เป็นการทำเพื่อพวกพ้อง หากมีเป้าหมายร่วมกันในการสร้างเจริญก้าวหน้าให้กับประเทศชาติและประชาชนเป็นสำคัญเช่นเดียวกันแล้ว ก็น่าจะช่วยกันทำงานได้ เราไม่อาจมองข้ามกันได้ เราจะต้องทำให้นักการเมืองทุกคนที่เข้าสู่ระบบเลือกตั้ง ครั้งหน้านี่เป็นคนที่มีคุณธรรม จริยธรรม มีธรรมาภิบาล ไม่ว่าจะนักการเมืองเก่า นักการเมืองใหม่ หรือคนที่เคยทำผิดกฎหมาย มีคดี ไม่เคารพกระบวนการยุติธรรม หรือเป็นต้นเหตุของความขัดแย้ง แตกแยกของคนในชาติ คนเหล่านี้ใครควรจะได้รับการเลือกตั้งหรือใครไม่ควรจะได้รับการเลือกตั้ง ก็เป็นเรื่องของประชาชนพิจารณา ผมไปชี้นำไม่ได้" นายกฯ กล่าว

logoline