svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แตกตื่น! ภาพวงจรปิดจับภาพฝรั่งโชกเลือดขอความช่วยเหลืิอ

26 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มลำพูน เมามาตามเมียที่บ้านเพื่อน หลังมีปากเสียงจนหนีออกจากบ้าน กลับเดือดชักมีดที่พกมา แทงคอเฒ่าชาวอังกฤษ เจ้าของบ้าน ที่ลำคอ โชคดีไม่โดนหลอดลม ภรรยาฝรั่งเข้าแย่งมีด ถูกแทงต้นแขนซ้าย-หลังมือ เจ็บอีกราย ก่อนซิ่งกระบะหลบหนีไป ส่วนชาวต่างชาติวิ่งขอความช่วยเหลือในสภาพโชกเลือด ภาพวงจรปิดจับภาพไว้ได้ จนแตกตื่นกันทั้งเมือง




แตกตื่น! ภาพวงจรปิดจับภาพฝรั่งโชกเลือดขอความช่วยเหลืิอ

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 26 เม.ย.พ.ต.ท.อุดร ญาณะ พนักงานสอบสวน สภ.เหมืองจี้ อ.เมือง จ.ลำพูน ได้รับแจ้งมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ถูกร้ายร่างกาย พร้อมภรรยา วิ่งขอความช่วยเหลือบนถนนสภาพโชกเลือดไปทั้งตัว เหตุเกิดริมถนนบ้านแป้น หมู่ 6 ต.บ้านแป้น อ.เมือง จ.ลำพูน ขอให้ตรวจสอบและช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วนด้วย ทั้งนี้ ภายหลังจากได้รับแจ้ง จึงรายงานให้ พ.ต.อ.วชิระ กาญจนวิภาดา ผกก.สภ.เหมืองจี้ ทราบก่อนจะวิทยุแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยตำบลบ้านแป้น เพื่อทำการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บอย่างเร่งด่วน



แตกตื่น! ภาพวงจรปิดจับภาพฝรั่งโชกเลือดขอความช่วยเหลืิอ





ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเพียงรอยเลือด ทราบว่าผู้บาดเจ็บได้นำตัวส่งโรงพยาบาลลำพูนไปก่อนหน้านี้แล้ว ทราบชื่อต่อมา คือ นายบิลลี่ ซัดตัน อายุ 60 ปี สัญชาติอังกฤษ ถูกแทงบริเวณลำคอ แต่ไม่โดนหลอดลม ส่วนภรรยา ที่ได้รับบาดเจ็บ คือ นางรัชยา ซัดตัน อายุ 45 ปี อยู่ ต.ต้นธง อ.เมือง จ.ลำพูน ได้รับบาดเจ็บถูกแทงบริเวณต้นแขนซ้ายและหลังมือ เนื่องจากได้แย่งมีดกับคนร้าย



พ.ต.ท.อุดร ญาณะ พนักงานสอบสวนสภ.เหมืองจี้ กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบชื่อผู้ต้องหา คือ นายสุรชัย จินะ อายุ 33 ปี อยู่ ต.บ้านแป้น อ.เมือง จ.ลำพูน ซึ่งเป็นคนรู้จักกันกับผู้ได้รับบาดเจ็บ ก่อนเกิดเหตุ ผู้ต้องหาได้ดื่มเหล้ามาด้วยอาการเมามาย เนื่องจากทะเลาะกับภรรยา ก่อนภรรยาหนีออกจากบ้านไป





โดยวันนี้ นายสุรชัย ผู้ต้องหาที่หลบหนี ได้มาหานายบิลลี่ และนางรัชยา ซัดตัน สองสามีภรรยา เนื่องจากนึกว่าภรรยาของตนเองนั้นหลบซ่อนอยู่ที่บ้าน แต่เข้าใจผิด ประกอบกับมีอาการเมาสุราคุมสติไม่ได้ ทั้งสองจึงบอกให้กลับบ้าน กลับสร้างความไม่พอใจให้กับนายสุรชัย อย่างมาก จึงได้ชักเอามีดที่พกติดตัวมาจ้วงแทง ลำคอ นายบิลลี่ ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ซึ่งขณะก่อเหตุ นางรัชยา ได้เข้าไปแย่งมีดจนโดนแทงเข้าไปอีกราย จากนั้น นายสุรชัย เห็นคนทั้งสองบาดเจ็บมีเลือดไหลนอง จึงได้ขับรถยนต์กระบะ ยี่ห้อมาสด้าสีเทาดำ หมายเลขทะเบียน ผ 3608 ลำพูน หลบหนีไป


แตกตื่น! ภาพวงจรปิดจับภาพฝรั่งโชกเลือดขอความช่วยเหลืิอ




ต่อมาทางนายบิลลี่ เห็นภรรยาบาดเจ็บและตนเองก็ได้รับบาดเจ็บด้วยจึงได้วิ่งออกมาบนถนน เพื่อขอความช่วยเหลือในสภาพโชกเลือดไปทั้งตัวก่อนที่เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลบ้านแป้น และเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยจะทำการช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลลำพูน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดคนร้ายได้ขับรถมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองลำพูน โดยกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพ คนร้ายและผู้บาดเจ็บเดินมาขอความช่วยเหลือเอาไว้ได้ อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดตามตัว นายสุรชัย ผู้ต้องมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline