svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พ่อแม่โวย! รร.กวดวิชาให้จ่ายเงิน สอบเข้า รร.ดังได้ อ้าง"บ้านใหญ่"การันตี

23 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี - ผู้ปกครองรวมตัวร้อง ผกก.เมืองชลบุรี โรงเรียนกวดวิชาอ้างเสียเงินแล้วสอบเข้าโรงเรียนชลชายได้ คาดมีผู้ปกครองสูญเงินรวมกว่า 10 ล้านบาท


เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2561 ที่ สภ.เมืองชลบุรี นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี และในฐานะประธานคณะกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนชลราษฎรอำรุง หรือโรงเรียนชลชาย นายอุทัย สิงห์โตทอง ผู้อำนวยการโรงเรียนชลราษฎรอำรุง และรักษาการผู้อำนวยการโรงเรียนชลกันยานุกูล พ.ต.อ.อตินันท์ นุชนารถ ผกก.สภ.เมืองชลบุรี ร่วมกันแถลงข่าวกรณีที่มีผู้ปกครองนักเรียนประมาณ 20 คน เดินทางเข้าร้องเรียน และได้เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองชลบุรี ให้เอาผิดกับ เจ้าของโรงเรียนกวดวิชาบ้านส้มฟ้า ตั้งอยู่ถนนพระยาสัจจา ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี กล่าวหาว่ามีการหลอกลวง โดยอ้างว่า หากจ่ายเงิน 1.5 แสนบาทถึง 2.5 แสนบาท จะสามารถเข้าโรงเรียนชลราษฎรอำรุง หรือโรงเรียนชลชายได้ พร้อมทั้งอ้างว่า "บ้านใหญ่" การันตี กระทั่งมีผู้ปกครองหลายคนเชื่อและจ่ายเงินให้กับโรงเรียนกวดวิชาดังกล่าวไป
นายวิทยา กล่าวว่า การที่มีโรงเรียนกวดวิชาอ้างว่าหากเสียเงินแล้วสามารถเข้าโรงเรียนชลราษฎรอำรุงได้นั้น ขอยืนยันว่าโรงเรียนไม่มีนโยบายในการเรียกรับเงินบริจาคทุกประเภทแต่อย่างใด จึงต้องการมายืนกับทางตำรวจให้ดำเนินคดีกับทางโรงเรียนกวดวิชาที่มีการกล่าวอ้างมาดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกงต่อไป


ด้าน พ.ต.อ.อตินันท์ กล่าวยืนยันว่า จะพยายามรวบรวมพยานหลักฐาน และหาตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษให้ได้


พ่อแม่โวย!
รร.กวดวิชาให้จ่ายเงิน
สอบเข้า รร.ดังได้
อ้าง"บ้านใหญ่"การันตี



นายอุทัย สิงห์โตทอง ผู้อำนวยการโรงเรียนชลราษฎรอำรุง กล่าวว่า ได้ปฏิบัติตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ ไม่มีการเรียกรับผลประโยชน์ใดๆทั้งสิ้น ดำเนินการคัดเลือกเด็กที่จะเข้าเรียนให้เป็นไปตามระเบียบทุกประการตามที่กระทรวงกำหนดไว้ โดยนับจากคะแนนที่นักเรียนมาสอบเรียงตามลำดับ



สำหรับพฤติการณ์ของโรงเรียนกวดวิชาดังกล่าว ได้มีการสัญญาจ้างเกี่ยวกับการสอนพิเศษเรียกเงินในราคาจ้างเหมา 50,000 บาท แต่พฤติการณ์มีการแจ้งให้ผู้ปกครองทราบส่วนตัวว่าหากต้องการให้ลูกสอบเข้าได้จะต้องจ่ายเงินพิเศษ 1.3 แสนบาท พร้อมทั้งอ้างว่าบ้านใหญ่การันตี



ผู้ปกครองที่ร้องเรียนรายหนึ่ง กล่าวว่า นายโอ๋ มลฑล ไม่ทราบนามสกุล ได้ใช้ชื่อปลอมและปลอมบัตรประชาชนว่าชื่อ นายพงษ์เทพ มโนทัย อายุ 53 ปี ได้มีพฤติกรรมพูดชวนเชื่อ ว่าสามารถนำเด็กเข้าโรงเรียนชลชายได้อย่างแน่นอน พร้อมทั้งให้โอนเงินตั้งแต่ 1.3 แสนบาทไปจนถึง 2.5 แสนบาท บางครั้งมีการยืมเงินอีก คาดว่าจะมีผู้เสียหายในครั้งนี้กว่า 10 ล้านบาท

พ่อแม่โวย!
รร.กวดวิชาให้จ่ายเงิน
สอบเข้า รร.ดังได้
อ้าง"บ้านใหญ่"การันตี

พ่อแม่โวย!
รร.กวดวิชาให้จ่ายเงิน
สอบเข้า รร.ดังได้
อ้าง"บ้านใหญ่"การันตี


logoline