svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

(คลิปข่าว) ทลายเครือข่ายค้ามนุษย์-จับกุมหญิงไทย

19 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจเยอรมนี ปฏิบัติการกวาดล้างแก๊งค้ามนุษย์และเครือข่ายอาชญากรรมครั้งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์ของประเทศ จับผู้ต้องสงสัยได้กว่า 100 คน พร้อมรวบตัวสตรีไทยวัย 59 ปี ต้องสงสัยหัวหน้าเครือข่าย

(คลิปข่าว) ทลายเครือข่ายค้ามนุษย์-จับกุมหญิงไทย

สำนักข่าวดอยช์เวลเลอ ของเยอรมนี รายงานเมื่อวานนี้ (18 เม.ย.) ว่า ตำรวจเยอรมนีราว 1,500 นาย รวมถึงตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษจีเอสจี9 บุกตรวจค้นสถานที่หลายแห่ง และควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยกว่า 100 คนในปฏิบัติการกวาดล้างที่พุ่งเป้าแก๊งอาชญากรรมและค้ามนุษย์ที่ลักลอบพาคนเข้าประเทศ บังคับขายบริการทางเพศและแสวงหาประโยชน์ ด้วยการลักลอบพาผู้ค้าบริการทางเพศจากประเทศไทย


ด้านหนังสือพิมพ์บิลด์ ในเยอรมนี รายงานว่า ตำรวจบุกตรวจค้นซ่องและอพาร์ทเมนท์กว่า 60 แห่ง ส่วนใหญ่อยู่ในรัฐนอร์ท ไรน์-เวสต์ฟาเลิน ทางตะวันตกเฉียงเหนือของเยอรมนี และที่เมืองซีเกิน ตำรวจจับกุมสตรีชาวไทยวัย 59 ปี ต้องสงสัยเป็นหัวหน้าแก๊งกับเพื่อนชายชาวเยอรมันวัย 62 ปี ทั้งคู่สร้างเครือข่ายอาชญากรรมที่มีผู้เกี่ยวข้องร่วม 50 คน ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง

(คลิปข่าว) ทลายเครือข่ายค้ามนุษย์-จับกุมหญิงไทย



ตำรวจออกแถลงการณ์ อีกฉบับระบุว่า แก๊งนี้ใช้วีซ่าปลอมพาผู้หญิงและบุคคลข้ามเพศจากไทยเข้าเยอรมนี โดยคิดค่าวีซ่าราว 1.6 หมื่น 3 หมื่นยูโร ( 6.2 แสน-1.15 ล้านบาท ) จากนั้น บังคับให้ขายบริการเพื่อใช้หนี้ มีเหยื่อหลายร้อยคนที่ถูกพาไปขายบริการตามซ่องโดยย้ายสถานที่ไปเรื่อยๆเพื่อหลบเลี่ยงพิรุธ


ขณะที่หนังสือพิมพ์ซืดดอยเชอร์ รายงานอ้างโฆษกตำรวจว่า ตำรวจเริ่มสอบสวนเมื่อเดือนเม.ย.ปีที่แล้ว ซึ่งการบุกตรวจค้นเป้าหมายเครือข่ายค้ามนุษย์ทั่วประเทศในครั้งนี้ ช่วยให้พนักงานสอบสวนได้หลักฐานจำนวนมาก

(คลิปข่าว) ทลายเครือข่ายค้ามนุษย์-จับกุมหญิงไทย



ด้านนายฮอร์ส เซโฮเฟอร์ รัฐมนตรีมหาดไทยของเยอรมนี กล่าวว่า ผู้หญิงและผู้ชายหลายร้อยคนถูกแสวงหาประโยชน์จากความโลภอย่างไม่มีที่สิ้นสุดและมนุษยธรรมของพวกค้ามนุษย์และปฏิบัติการในครั้งนี้ เป็นการกวาดล้างเครือข่ายอาชญากรรมครั้งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์ นับตั้งแต่ก่อตั้งสำนักงานตำรวจในปี 2494

logoline