svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ขสมก.ปลื้มประชาชนขานรับรถเมล์ NGV

07 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขสมก. ปลื้มเสียงตอบรับการใช้บริการรถเมล์ NGV ดีตามคาด ด้านคนขับระบุคันใหม่ดีกว่าคันเก่า แม้เจอปัญหาบ้างเล็กน้อย ส่วนกรณีรถใหม่เสียเชื่อไม่กระทบความมั่นใจของผู้ใช้บริการ ติดตามจากรายงาน

หลังจากองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพหรือ ขสมก. ได้รับมอบรถเมล์ NGV ล็อตแรก100 คัน จากบริษัท ช.ทวี จำกัด เมื่อช่วงกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมาและเริ่มทยอยวิ่งให้บริการหลังวันที่ 20 มีนาคม โดยคงราคาค่าโดยสารเท่าเดิมนำร่องบรรจุในเขตการเดินที่ 5 จำนวน 5 เส้นทางโดยแบ่งจอดที่อู่พระประแดง 70 คัน และอู่แสมดำ 30 คัน และคาดว่าบริษัทเอกชนจะส่งมอบรถเมล์ NGV ใหม่ให้ขสมก. ครบ 489 คัน ประมาณเดือนมิถุนายนนี้

ขสมก.ปลื้มประชาชนขานรับรถเมล์ NGV

ด้านคนขับรถโดยสาร NGV ใหม่ สาย 140 ธนบูลย์ คงเมือง กล่าวว่า หลังจากที่ได้ขับรถNGV คันใหม่พบว่าสะดวกสบายกว่าคันเก่า แม้ระบบการขับจะแตกต่างจากคันเดิมเล็กน้อยส่วนเสียงตอบรับผู้โดยสารส่วนใหญ่ก็พึงพอใจกับการใช้บริการรถคันใหม่ เช่นเดียวกับคนเก็บค่าโดยสารบุษกร ปานพรหมมา ที่เห็นด้วยว่ารถเมล์คันใหม่กว้างขวาง เดินสะดวก และแอร์เย็นดี

ขสมก.ปลื้มประชาชนขานรับรถเมล์ NGV

ส่วนผู้โดยสารที่ใช้บริการรถเมล์ NGV คันใหม่ ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า นั่งสบาย ทางเดินกว้างขวาง และดีตรงที่มีที่นั่งสำหรับคนพิการพระภิกษุ และผู้สูงอายุโดยเฉพาะ ส่วนปัญหาที่พบหลังจากพูดคุยกับหลายๆคน พบว่า มีเรื่องเกียร์กระตุกเวลาเข้าป้ายทำให้รถวิ่งไม่ราบลื่น กระทบต่อผู้โดยสารที่ยืน นอกจากนี้เสียงเครื่องยนต์ด้านหลังรถยังดังกว่าคันเก่ารบกวนผู้โดยสารด้านหลังด้วย

ขสมก.ปลื้มประชาชนขานรับรถเมล์ NGV

ส่วนกรณีรถเมล์เอ็นจีวีใหม่สาย 138 เกิดเครื่องยนต์ดับ หลังจากวิ่งลงสะพานพระราม 9 แม้คนขับจะพยายามสตาร์ทใหม่แต่ไม่ติด ทั้งๆที่แบตเตอรี่ยังคงทำงานอยู่ สาเหตุเกิดจากสายพานแอร์ขาด จนเป็นข่าวไปก่อนหน้านี้ทุกคนบอกว่าเป็นเรื่องปกติที่รถจะเสีย รถใหม่อาจจะต้องปรับจูนระบบหลายๆอย่าง ถ้าหากเจอปัญหาก็ต้องค่อยๆแก้ไปถือว่าไม่กระทบความเชื่อมั่นต่อการให้บริการ

ขสมก.ปลื้มประชาชนขานรับรถเมล์ NGV

ก่อนหน้านี้ทางขสมก. ยอมรับว่ารถใหม่ อาจมีการขัดข้องบ้าง เนื่องจากต้องปรับอุปกรณ์ให้เข้าที่ซึ่งได้กำชับบริษัทคู่สัญญาแล้วว่าให้ระมัดระวัง และตรวจเช็คอุปกรณ์ต่างๆภายในรถเมล์ใหม่เอ็นจีวีเพื่อให้เกิดการไม่ขัดข้องอีก ยืนยันว่า รถเมล์ NGV ที่นำมาใช้ให้บริการเป็นรถที่ประกอบขึ้นมาใหม่ทั้งหมด หลังจากนี้จึงต้องติดตามว่ารถเมล์ NGV ที่เหลืออีก 389 คันจากบริษัท ช.ทวี จำกัด นั้น จะสามารถใช้งานได้โดยไร้ปัญหาจริงหรือไม่ เนื่องจากประชาชนผู้ใช้บริการนั้นรอรถใหม่นี้นานถึง 15 ปี ถ้ากลายเป็นรถที่มีปัญหา ก็จะกระทบต่อความน่าเชื่อถือของขสมก.

logoline