svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ฮิตจนแหย่ไม่ทันขาย! "ไข่มดแดง" ยอดจองอื้อ(คลิป)

05 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไข่มดแดงได้รับความนิยมไม่เลิก จนคนหาเก็บหาแหย่แทบไม่ทันขาย ลูกค้าจองล่วงหน้ากันบานบอกรายได้ดีวันละ 400-600 บาท




ที่บ้านโสน ต.แสลงพันธ์ อ.เมือง จังหวัดสุรินทร์ นายมานะ ขุนจงกลาง หรือ "พี่เขียว" เกษตรกรชาวบ้านโสน ตำบลแสลงพันธ์ อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ นักแหย่ไข่มดแดงประจำหมู่บ้าน ขยันตระเวนแหย่ไข่มดแดงเป็นพิเศษ เพื่อมีไข่ให้กับลูกค้าขาประจำ


ฮิตจนแหย่ไม่ทันขาย! \"ไข่มดแดง\" ยอดจองอื้อ(คลิป)




วันนี้ พี่เขียว แห่งบ้านโสน (อ่านว่าสะโน๋)ก็ออกไปหาแหย่ไข่มดแดง ตั้งแต่เช้า พอถงบ่ายโมงก็กลับพร้อมกับไข่มดแดงเต็มถัง นำมาแยกมด แม่เป้งและไข่ออกจากกัน เมื่อได้ไข่มดแดงล้วนใช้แก้วตวงบรรจุถุงไว้ให้ลูกค้า โดยแต่ละถุงจะใส่แค่ 1 แก้วตวงขายในราคา ถุงละ 20 บาท วันนี้ตวงได้ 20 แก้ว ขายได้ 400 บาท


ฮิตจนแหย่ไม่ทันขาย! \"ไข่มดแดง\" ยอดจองอื้อ(คลิป)




พี่เขียวเล่าว่า ช่วงนี้จะออกไปหาแหย่ไข่มดแดงเป็นรายได้เสริม และมีคนมาสั่งจองล่วงหน้าไว้เยอะ หามาได้แค่ไหนก็ไม่พอขาย มีคนจองไว้ก่อนล่วงหน้าบางคนจองไว้ 200 บาท 300 บาท แต่ละวันแทบจะไม่พอขายเพราะยอดจองล่วงหน้าเยอะมาก เพราะช่วงนี้นอกจากจะสั่งไปประกอบอาหารกินกันแล้ว บางคนก็สั่งจองเตรียมไว้รอลูกหลานที่จะกลับมาช่วงเทศกาลสงกรานต์ บางคนก็สั่งเพื่อไปทำอาหารขาย ถ้ามาซื้อโดยไม่สั่งจองจะไม่มีไข่มดแดงให้เพราะคิวยาวจริง ๆ แต่ก็หาได้ตามกำลังเฉลี่ยวันละ 400-600 บาท


ฮิตจนแหย่ไม่ทันขาย! \"ไข่มดแดง\" ยอดจองอื้อ(คลิป)




ไข่มดแดงเป็นอาหารที่หากินได้ตามฤดูกาลช่วงหน้าแล้งคือปลายกุมภาพันธ์-เมษายน ไข่มดแดงทำอาหารได้สารพัดเมนู ต้มปลาช่อนใส่มดแดง แกงผักหวานใส่ไข่มดแดง แกงเห็ดใส่ไข่มดแดง แกงขี้เหล็กใส่ไข่มดแดง ลาบ ก้อย ยำไข่มดแดงหรือแม้แต่เจียวไข่ก็ใส่ไข่มดแดงเป็นอีกเมนูที่นิยมกัน


ฮิตจนแหย่ไม่ทันขาย! \"ไข่มดแดง\" ยอดจองอื้อ(คลิป)




/////////////

logoline