svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตื่นตัวรับใช้ชาติสมัครเป็นทหารเกินครึ่ง

04 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก - บรรยากาศคัดเลือกทหารกองเกินเข้าประจำการ ประจำปี 2561 โดยเฉพาะ ในพื้นที่ อ.เมืองพิษณุโลก วันนี้เป็นวันที่ 3 ของการคัดเลือกมีชายไทย ตื่นตัวสมัครใจเข้ารับใช้ชาติเกินครึ่งแล้ววันที่ 4 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้เป็นวันที่ 4 ของการเกณฑ์ทหารกองเกินเข้าประจำการกองทัพ ประจำปี 2561 ซึ่งในส่วนของจังหวัดพิษณุโลก โดยเฉพาะที่บริเวณสนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ในวันนี้เป็นวันที่ 3 ของการคัดเลือก

ตื่นตัวรับใช้ชาติสมัครเป็นทหารเกินครึ่ง


โดยทำการคัดเลือกในเขตพื้นที่ 6 ตำบลของอำเภอเมืองพิษณุโลก คือ ต.อรัญญิก ต.บ้านคลอง ต.ท่าโพธิ์ ต.พลายชุมพล ต.มะขามสูง และ ต.ไผ่ขอดอน มีชายไทยมารายงานตัวกว่า 400 นาย ต้องการเข้ารับราชการทหารกองประจำการ จำนวน 84 นาย ซึ่งในช่วงเช้าที่ผ่านมามีผู้สมัครแล้ว 50 นาย ซึ่งถือว่ามากกว่าทุกวันที่ผ่านมา
นายณัฐวัฒน์ โสสุด อายุ 21 ปี ชายไทย ต.มะขามสูง อ.เมืองพิษณุโลก ที่มาทำการคัดเลือกทหารกองเกินเข้าประจำการในปีนี้ และได้เป็นหนึ่งผู้สมัครใจในการรับใช้ชาติเป็นทหารกองทัพเรือ ผลัด 2 กล่าวว่าตนเองเพิ่งสึกจากเป็นพระภิกษุ เพื่อมาสมัครเป็นทหาร เพราะนอกจากจะได้วินัยในการใช้ชีวิตแล้ว ยังทำให้ร่างกายแข็งแรง ซึ่งอยากให้ชายไทยที่ทำการคัดเลือกในปีนี้สมัครเป็นทหารรับใช้ชาติเช่นเดียวกับตนเอง

ตื่นตัวรับใช้ชาติสมัครเป็นทหารเกินครึ่ง


ในวันนี้มีสีสันของสาวประเภทสองมารายงานตัวในวันนี้มีจำนวน 2 ราย ซึ่งถือว่าได้รับความสนใจแก่ชายไทยที่มารายงานตัวในครั้งนี้อย่างมาก โดยในการคัดเลือกในครั้งนี้ทางกองทัพภาคที่ 3 ได้จัดให้มีการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด แต่ผู้ที่มาทำการคัดเลือก ซึ่งหากผู้ใดปัสสาวะเป็นสีม่วง หรือ ติดสารเสพติด ก็จะทำการบำบัดก่อนไปประจำการ

ตื่นตัวรับใช้ชาติสมัครเป็นทหารเกินครึ่ง


สำหรับซึ่งในพื้นที่รับผิดชอบของกองทัพภาคที่ 3 ทั้ง 17 จังหวัดภาคเหนือ 196 อำเภอ ระหว่างวันที่ 1 10 เม.ย. นี้ มียอดทหารกองเกินที่จะต้องเข้ารับการตรวจเลือก ไม่รวมคนผ่อนผัน จำนวน 65,290 นาย และยอดทหารกองเกินที่จะต้องส่งเข้ากองประจำการ ปี 2561 จำนวน 19,109 นาย โดยในจำนวนนี้มียอดส่งเข้ากองประจำการหน่วยทหารในพื้นที่กองทัพภาคที่ 3 จำนวน 11,850 นาย ผลัดที่ 1 จำนวน 5,960 นาย และผลัดที่ 2 จำนวน 5,890 นาย

logoline