svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

นอมินีไอเฟค จ้องยักยอกทรัพย์รร.ดาราเทวี

03 เมษายน 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายดำรงค์ จรเปลี่ยว ทนายความ ผู้ได้รับมอบอำนาจจากนายสิทธิชัย พรทรัพย์อนันต์ ผู้ถือหุ้นของบริษัท โรงแรมดาราเทวี จำกัด ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวถึงความไม่ชอบมาพากลที่เกิดขึ้นกับ บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC ว่า ในช่วงวันที่ 12 มี.ค.ที่ผ่านมา โรงแรมดาราเทวี เชียงใหม่ ซึ่ง IFEC เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ ลงทุนผ่าน บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ แคป แมนเนจเม้นท์ จำกัด (ICAP) ได้รับแจ้งจากนาย Kewin James Wallace ประธานกรรมการ และนาย Andrew Lambie ผู้บริหาร Nikki Beach Resort ซึ่งเป็นเชนบริหารโรงแรมทั่วโลก ว่าได้รับมอบอำนาจจาก บริษัท สยาม ทรี เฮง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ให้เข้ามาบริหารโรงแรมดาราเทวี ซึ่งในขณะนั้นพนักงานของโรงแรมต่างรู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากไม่เคยรับรู้เรื่องการดึงเชนจากต่างประเทศเข้ามาบริหารโรงแรมจากคณะกรรมการโรงแรมดาราเทวี หรือรับรู้ถึงชื่อบริษัทสยาม ทรี เฮง ผู้ถือกรรมสิทธิโรงแรมดาราเทวีแต่ประการใด

ต่อมาไม่ถึงสัปดาห์ นาย Kewin James Wallace ก็มีคำสั่งพักงานพนักงาน 8 คน รวมถึงผู้อำนวยการและการตลาดของโรงแรม ผู้จัดการฝ่าย IT และมีคำสั่งห้ามติดต่อกับลูกค้า ยึดโทรศัพท์มือถือ ยึดอีเมล์ พร้อมกับห้ามพนักงานเข้าออฟฟิศโดยมีผลทันที ซึ่งถือว่าสร้างความเสียหายให้กับโรงแรมดาราเทวีอย่างร้ายแรง เนื่องจากทำให้ไม่สามารถติดต่อประสานงานลูกค้าที่จองเข้าพักโรงแรมดาราเทวีล่วงหน้าได้  หลังจากนั้นเมื่อวันที่ 22 มี.ค.61 โรงแรมดาราเทวีมีประกาศเป็นการภายในให้ NIKI Beach Resort เข้ามาบริหารแรงแรม และเผยแพร่ข้อมูลทางเว็บไซต์กระจายข้อมูลไปทั่วโลก และในวันที่ 28 มี.ค.61 Nikki Beach resort ได้รับการมอบหมายให้เป็นผู้บริหารโรงแรมดาราเทวี 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 31 มี.ค.61 กลับไม่พบ นาย Kewin James Wallace ประธานกรรมการ และนาย Andrew Lambie ผู้บริหาร NIKI Beach Resort เข้ามาบริหารโรงแรมดาราเทวีแต่อย่างใด  และได้มีการประกาศเป็นการภายในโรงแรมดาราเทวีว่า Nikki Beach resort ได้ยกเลิกสัญญาการบริหารโรงแรมไปแล้ว 

นอมินีไอเฟค จ้องยักยอกทรัพย์รร.ดาราเทวี


จากการตรวจสอบข้อมูลของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์  พบว่า  บริษัท สยาม ทรี เฮง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด จดทะเบียนจัดตั้งเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2546 ทุนจดทะเบียนเพียง 10,000 บาท และมีนาย Kewin James Wallace ประธานกรรมการ NIKI Beach Resort นั่งในตำแหน่งกรรมการของบริษัท สยาม ทรี เฮง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด

"นับเป็นเรื่องที่แปลกและผู้ถือหุ้นโรงแรมดาราเทวีมีความสงสัยและตั้งคำถามว่า การที่บริษัท สยาม ทรี เฮง ซึ่งมีทุนจดทะเบียนเพียง 10,000 บาท แต่กลับอ้างตัวว่าเป็นผู้มีอำนาจของโรงแรมดาราเทวี ซึ่งมีมูลค่าเกือบ 5,000 ล้านบาทโดยไม่มีประกาศชี้แจงจากบริษัทโรงแรมดาราเทวี แล้วยังให้สิทธิ NIKI Beach Resort เข้ามาบริหารโรงแรม นาย Kewin James Wallace ก็นั่งเป็นกรรมการใน สยาม ทรี เฮง เสียเอง ถือเป็นเรื่องที่ไม่ชอบมาพากลเป็นอย่างมาก " นายดำรงค์ กล่าว

นายดำรงค์ จรเปลี่ยว ทนายความของผู้ถือหุ้นโรงแรมดาราเทวี กล่าวต่ออีกว่า ขณะนี้ได้ส่งหนังสือมายังคณะกรรมการบริษัทโรงแรมดาราเทวีให้ตรวจสอบและดำเนินการทางกฎหมายกับนาย Andrew Lambie ( ผู้จัดการทั่วไปของโรงแรมที่แต่งตั้งมาโดย Nikki Beach resort ) ว่ามีใบอนุญาตทำงานของคนต่างด้าวตามกฎหมายหรือไม่ และการสั่งพักงานพนักงาน 7 คนนั้นถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ และจะดำเนินการยื่นหนังสือร้องเรียนให้ ก.ล.ต.และดีเอสไอเข้ามาตรวจสอบเรื่องการได้มาซึ่งกรรมสิทธิ์ในโรงแรมดาราเทวีของบริษัทสยาม ทรี เฮง และการมอบสิทธิให้ Nikki Beach resort บริหารโรงแรมต่อไป

นอมินีไอเฟค จ้องยักยอกทรัพย์รร.ดาราเทวี

นอมินีไอเฟค จ้องยักยอกทรัพย์รร.ดาราเทวี

นอมินีไอเฟค จ้องยักยอกทรัพย์รร.ดาราเทวี

นอมินีไอเฟค จ้องยักยอกทรัพย์รร.ดาราเทวี

นอมินีไอเฟค จ้องยักยอกทรัพย์รร.ดาราเทวี

logoline