svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สามเณรโร่แจ้งตำรวจถูกหลอกซื้อมือถือออนไลน์สูญเงิน 6,000 บาท

22 มีนาคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุบลราชธานี - สามเณรวัดมหาวนาราม พระอารามหลวง (วัดป่าใหญ่) ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี และเป็นนิสิตมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ชั้นปีที่ 2 เอกสังคมศึกษา สั่งซื้อมือถือทางเฟซบุ๊ก สูญเงิน 6,000 บาท

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 22 มีนาคม พ.ต.ท.วิจิตร พุฒพิมพ์ สารวัตร (สอบสวน) สภ.เมือง จ.อุบลราชธานี ได้รับแจ้งจาก สามเณรวันลพ สมศรี อายุ 19 ปี สามเณรวัดมหาวนาราม พระอารามหลวง (วัดป่าใหญ่) ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี และเป็นนิสิต มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาเขตอุบลราชธานี ชั้นปีที่ 2 เอกสังคมศึกษา ว่าเมื่อวันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา เวลาประมาณ 15.00 น. ได้สั่งซื้อโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ ซัมซุง รุ่น J7+ กับนางสาวกชพร (ไม่ทราบนามสกุล) ผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยตกลงซื้อในราคา 5,900 บาท ส่งฟรี EMS และได้โอนเงินเข้าบัญชีผ่าน ธนาคารทหารไทย เลขบัญชี 6482406361 ชื่อบัญชีนางสาวกชพร (KODCHAPORN) จำนวนเงิน 6,000 บาท หลังจากโอนเงินแล้วก็ถูกบล็อกเฟซบุ๊ก ไม่สามารถติดต่อได้ หลังจากนั้นก็ได้เปลี่ยนชื่อเฟซบุ๊กใหม่ โดยใช้โทรศัพท์ หมายเลข 090-2125401 จึงเชื่อว่านางสาวกชพร ได้หลอกลวงให้โอนเงิน ส่อเป็นมิจฉาชีพชัดๆ จึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดำเนินคดีจนกว่าคดีจะถึงที่สุด

สามเณรโร่แจ้งตำรวจถูกหลอกซื้อมือถือออนไลน์สูญเงิน 6,000 บาท


สามเณรวันลพ สมศรี กล่าวว่าเงินกว่าจะเก็บได้ 6,000 บาทต้องใช้เวลาหลายเดือน เงินก็ได้มาจากกิจนิมนต์และโยมแม่ส่งมาให้ หวังจะมีโทรศัพท์ดีๆ ใช้เพราะต้องการนำมาเพื่อใช้ค้นข้อมูลในการเรียนแต่ก็ต้องมาโดนหลอก จึงอยากวิงวอนให้เจ้าหน้าที่ได้ติดตามตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีโดยเร็ว

สามเณรโร่แจ้งตำรวจถูกหลอกซื้อมือถือออนไลน์สูญเงิน 6,000 บาท


ด้าน พ.ต.ท.วิจิตร พุฒพิมพ์ สารวัตร (สอบสวน) กล่าวว่าปัจจุบันเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทต่อชีวิตของเรามากยิ่งขึ้น การซื้อขายสินค้าสามารถทำได้ผ่านปลายนิ้วเท่านั้น ไม่ว่าจะต้องการอะไรเพียงแค่ค้นหาก็เจอ พร้อมราคาและโปรโมชั่นต่าง ๆ ไม่ต้องทนร้อนออกไปซื้อด้วยตัวเอง และด้วยความสะดวกสบายนี้จึงทำให้มีมิจฉาชีพแฝงตัวมาเป็นพ่อค้าแม่ค้าหลอกให้โอนเงินแล้วก็เชิดหนีไป จึงขอฝากเตือนมิจฉาชีพที่เปิดเฟซบุ๊กประกาศขายของเพื่อหวังหลอกลวงให้คนหลงเชื่อโอนเงินแล้วไม่ได้สินค้าตามที่สั่ง จะมีความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 ในข้อหาฉ้อโกงประชาชนและนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

logoline