svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เตรียมนำร่างพลทหารเบนซ์ ใส่โลงแก้ว

05 กุมภาพันธ์ 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ครอบครัวพลทหารที่เสียชีวิตจากการถูกทำร้ายในเรือนจำค่ายทหารมณฑลทหารบกที่45 สุราษฎร์ธานี เตรียมนำร่างที่กลายเป็นหิน ใส่โลงแก้ว

หลังจากที่ศพพลทหารยุทธกินันท์ หรือ พลทหารเบนซ์ บุญเนียม เสียชีวิตจากการถูกทำร้ายในเรือนจำค่ายทหารมณฑลทหารบก ที่45สุราษฎร์ธานี จนสาหัสและเสียชีวิตที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานีเมื่อปีที่แล้ว และคดียังไม่สิ้นสุด โดยแม่และญาติเก็บศพอย่างมิดชิดด้วยปูนซีเมนต์ ไว้ที่วัดกัลปนาราม ม.4 ทุ่งหลวง. อำเภอเวียงสระ จ. สุราษฎร์ธานี และต่อมาปรากฏว่าศพกลายเป็นหิน ไม่เน่าเปื่อย มีผมงอกออกมา จนเป็นข่าวครึกโครมและมีการแชร์ในโลกโซเชียลถึงความอัศจรรย์ที่เกิดขึ้น
ล่าสุด นางเรณู หมดราคี มารดาพร้อมด้วยญาติๆและอาสาสมัครมูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี ได้ทำพิธีนำร่างพลทหารยุทธกินันท์ ที่กลายเป็นหินออกจากสถานที่เก็บศพนำร่างทำความสะอาด เตรียมบรรจุใส่ในโลงแก้ว โดยเก็บศพไว้ในกุฎิพระสงฆ์ในวัดไปก่อน รอจนกว่าโลงแก้วจะเสร็จและนำร่างใส่โลงแก้วทันที ท่ามกลางชาวบ้านที่ทราบข่าวไปดูเป็นจำนวนมากพร้อมกับร่วมกันบริจาคเงินทำบุญอีกด้วย
นางเรณู กล่าวว่า ดีใจอย่างมากที่ร่างของลูกกลายเป็นหิน ไม่เน่า ไม่เปื่อย มีเส้นผมงอกออกมา มีคิ้ว มีเครา และส่วนอื่นของร่างกายที่สัมผัสได้แข็งเหมือนหินทุกส่วน ซึ่งหลังจากลูกเสียชีวิตตนได้ไปวัดทุกวันพระและได้ตั้งจิตอธิษฐานว่าขอให้ร่างน้องเบนซ์ไม่เน่า ไม่เปื่อย โดยจุดธูปบอกกับลูกว่าแม่ตั้งใจมีลูกคนเดียวและเมื่อลูกไม่อยู่แล้วขอให้ร่างไม่เน่า ไม่เปื่อยจะเก็บร่างน้องไว้ และวันที่ 1 เม.ย.61 ก็จะครบ 1 ปีที่น้องเสียชีวิต

logoline