svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม" โบ้ยสนช. ทำเลือกตั้งเลื่อน

23 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กป้อม" โบ้ยสนช.ทำเลือกตั้งเลื่อน ยันรัฐบาลไม่เกี่ยว เผยฝ่ายความมั่นคงเร่งวางมาตรการเข้ม หลังมาเฟียฆ่ากันโหดปมยาเสพติด


23 ม.ค. 61 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) ปรับแก้ร่างพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสส.ให้มีผลบังคับใช้ภายใน 90 วันหลังประกาศในราชกิจจานุเบกษา 90 วัน จะกระทบกับโรดแมพหรือไม่ว่า รัฐบาลจะชี้แจงอะไร เรื่องนี้เป็นเรื่องของสนช. ให้เขาว่าไป
ส่วนเมื่อถามถึงข้อเสนอของคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ที่ระบุปลดล็อคทางการเมืองจะง่ายกว่าขยายเวลาบังคับใช้กฎหมาย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ถือเป็นคนละมุมมอง โดย กกต. มองอีกอย่าง รัฐบาลก็มองอีกอย่าง และกกต.มีสิทธิ์มาบอกให้รัฐบาลทำอย่างนั้นอย่างนี้หรือไม่ และที่บอกว่ามองคนละมุมนั้น ขณะนี้กฎหมายลูกยังไม่เสร็จ ให้เขาทำให้เสร็จก่อน ขอให้ใจเย็น ปลดล็อคแน่

ต่อข้อถามที่ว่าหากมีการเลื่อนโรดแมพอาจจะกระทบกับภาพลักษณ์ของรัฐบาลจะไปพูดคุยทำความเข้าใจกับ สนช.หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบกลับว่า "เรายังไม่ได้เลื่อน รัฐบาลยังไม่ได้ทำอะไร เป็นเรื่องของสนช. คณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ รัฐบาลไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้อง จะมาโทษรัฐบาลได้อย่างไร เขาทำกฎหมาย และเราไม่สามารถไปเปลี่ยนความคิดของแต่ละบุคคลได้ คน200กว่าคนเราจะไปพูดกับเขาได้อย่างไร ถ้ารัฐบาลไปยุ่งก็จะถูกโจมตีว่าเข้าไปยุ่ง
ส่วนหากการเลือกตั้งต้องขยับออกไป จะดูแลความเคลื่อนไหวของกลุ่มต่างๆอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้องห่วง เราจะดูไม่ให้มีอะไรกระทบกับประชาชน

ฝ่ายความมั่นคงเร่งวางมาตรการเข้ม หลังมาเฟียฆ่ากันโหดปมยาเสพติด
พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกรณีกลุ่มมาเฟียชาวชาวอิสราเอล ก่อเหตุขับรถไล่ชนคู่อริ แล้วตามลงไปแทงจนเสียชีวิตที่เกาะสมุยว่า ขณะนี้สามารถจับตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว และจากรายงานเหตุดังกล่าวเป็นความขัดแย้งระหว่าง 2 กลุ่มที่ค้ายาเสพติด ทางฝ่ายความมั่นคง พยายามป้องกันไม่ให้เกิดการก่อเหตุเช่นนี้อยู่แล้ว

logoline