svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

จับหนุ่มเพิ่งพ้นคุก ลักพระสมเด็จแม่ค้าปลาส้ม สารภาพเสพยาบ้าแล้วลงมือ

21 มกราคม 2561
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพิ่งพ้นโทษไม่นานก่อเหตุลักทรัพย์ถูกรวบพร้อมของกลางคาห้องพัก สารภาพเสพยาบ้าแล้วลงมือขณะแม่ค้าปลาส้มผู้เสียหายบอกได้ของกลางไม่ครบขาดพระสมเด็จ อีก 3 องค์ใครรับจำนำไว้มีรางวัลให้และไม่เอาผิด


เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 21 ม.ค.พ.ต.อ.อนุกูล ดาวลอย ผกก.สภ.เมืองบึงกาฬ อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ ได้รับแจ้งจากนางพนิดา จันฤาไชย อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 243 หมู่ที่ 4 ต.ท่าบ่อสงคราม อ.ศรีสงคราม จ.นครพนม แม่ค้าขายปลาส้มในงานกาชาดและงานวันยางพาราจังหวัดบึงกาฬ ว่าได้มีคนร้ายเข้ามาพังประตูบ้านพักบ้านเลขที่ 255 หมู่ที่ 4 บ้านนาโนน ต.บึงกาฬ อ.เมืองบึงกาฬ มีทรัพย์สินหายไปหลายรายการ จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.จรูญศักดิ์ ลำพุทธา รอง ผกก.สส.ร.ต.อ.วิษณุชัย คารมย์ พนักงานสอบสวนและตำรวจชุดสืบสวนไปยังที่รับแจ้ง นางพนิดารออยู่ได้ชี้จุดที่คนร้ายงัดประตูหน้าบ้าน พบว่าลูกบิดและสายยูประตูเสียหายและทรัพย์สินภายในบ้านสูญหายประกอบด้วย 1.รถเข็นสีฟ้า จำนวน 1 คัน 2.พระเครื่องจำนวน 20 องค์ 3.เงินไทยจำนวน 300 บาท 4.รองเท้าผ้าใบสีดำ - แดง จำนวน 1 คู่ สิ่งของถูกรื้อค้น


ต่อมาตำรวจได้เข้าควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยทราบชื่อนายกิตติศักดิ์หรือหนิง สุภา อายุ 29 ปี บ้านเลขที่ 97 หมู่ที่ 8 บ้านบึงสวรรค์ ต.บึงกาฬ อ.เมืองบึงกาฬ ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กัน ค้นในห้องพักพบของกลางตามที่ผู้เสียหายแจ้งไว้หลายรายการนายกิตติศักดิ์ ยอมรับว่าได้เสพยาบ้าเข้าไป 2 เม็ดก่อนจะเข้างัดบ้านไปลักทรัพย์จริง เพื่อหาเงินมาซื้อยาบ้ามาเสพ และยอมรับว่าพึ่งพ้นจากคุกข้อหาลักทรัพย์มาได้ไม่นานก็มาก่อเหตุอีก จึงแจ้งข้อหาลักทรัพย์ผู้อื่น ในเวลากลางคืน โดยทำลายสิ่งกีดกั้น และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (ยาบ้า ) โดยผิดกฎหมาย


ด้านนางพนิดา แม่ค้าปลาส้มเปิดเผยว่า ยังได้ทรัพย์สินคืนมาไม่หมดที่ขาดหายไปมีพระสมเด็จ 3 องค์ซึ่งเป็นพระเก่าแก่เก็บสะสมเอาไว้ตั้งแต่รุ่นปู่และขอประกาศว่าหากใครแจ้งเบาะแสนำพระสมเด็จ 3 องค์มาคืนได้พร้อมจ่ายเงินให้ 10,000 บาทและยินดีจะไถ่พระคืนตามจำนวนที่คนร้ายนำมาจำนำพร้อมดอกเบี้ยให้ด้วยโดยไม่เอาความผิดใดๆ

logoline