svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ลุ้นยอดบริจาคก้าวคนละก้าวทะลุ700 ล้าน ค่ำนี้

09 ธันวาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อีกราวๆ 10 ล้านบาท ยอดเงินบริจาคก้าวคนละก้าวของตูนบอดี้แสลม ก็จะทะลุเป้า 700 ล้านบาท แล้ว ขณะที่ขบวนการวิ่งระดมทุนบริจาคเดินทางมาครึ่งทาง และยังได้รับต้อนรับจากชาวชัยนาทอย่างอบอุ่นไม้แพ้จังหวัดอื่นๆ ขณะที่พ่อของตูนบอกว่าภูมิใจที่ลูกชายเดินทางมาครึ่งทาง และดีใจที่คนไทยเห็นความสำคัญของโครงการนี้ บรรยากาศล่าสุดเป็นอย่างไรไปติดตามคุณอิทธิพัทธ์ ปิ่นระโรจน์ รายงานจากจังหวัดชัยนาท

ขบวนก้าวคนละก้าว วันนี้ เดินทางมาได้ 30 กว่ากิโมตรแล้ว ทีามกลางการรอลุ้นยอดเงินบริจาค ซึ่งขณะนะนี้อยู่ระหว่างพักเเละเดินมางมามอบเงินบริจาค ท่ามกลางประชาชนที่ต่างจื้นเต้น และ ดีใจออกมารับรอตูนบอดี้แสลม เดินททางมามอบเงินบริจาคให้กับนักเรียน

ตูนเดินทางมาถึง โรงเรียนวัดโพธาราม ประชาชนเข้าไปห้อมล้อมถ่ายรูป พร้อมส่งเสียงร้องดีใจและร่วมกันร้องเพลงต้อนรับ นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม ที่ใช้ช่วงเวลาขณะพัก จากกิจกรรมก้าวคนละก้าว หลังเดินทาง าได้30กิโลเมตร จากจุดเริ่มต้นของสันนี้ ที่อำเภอเดิมบางนางบวช จังหวัดสุพรรณบุรี โดย ทุนการศึกษา เป็นทุนส่วนตัว100ทุน แต่ละโรงเรียน ในแต่ละวันตามเส้นทางที่วิ่งผ่าน วันนี้ได้มอบทุนการศึกษา 6 หมื่นบาท คืดเด็ญพีรดา ชั้นประถมปีที่6และอุปกรณ์กีฬากว่า800ชิ้นให้นักเรียน วัดโพธิธาราม ชัยนาท ขณะเดียวกันตูนยังขอบคุณประชาชนที่มาร่วมบริจาค

ก่อนหน้านี้ บรรยากาศ ช่วงเช้าที่ผ่านมา จุดที่ 2 บริเวณสำนักงานเทศบาลสวรรคบุรี จุดที่ตูน เข้าวิ่งจบในเซ็ทที่2 รวมระยะทางได้ครึ่งทางของวันนี้ 30กิโลเมตร โดยที่บริเวณจุดนี้ มีประชาชน และ บุคคลากรทางสาธารณสุขมารอรับ และมอบเงินบริจาค ก่อนที่ตูน จะขึ้นร่วมร้องเพลง"แสงสุดท้าย " บนเวที ร่วมกับ นักเรียนทหาร หลังจากนั้นได้เข้าพักจุดทเพื่อใช้เวลาทำกายภาพ 1ชั่วโมงครึ่ง

โดยแพทย์ สาธารณสุขจังหวัดชัยนาท เปิดเผยว่า แม้จังหวัดชัยนาทจะไม่ใช้โรงพยาบาลที่ได้รับเงินบริจาค แต่ก็ถือเป็นความนายินดีที่ตูนบอดี้แสลม ปลุกกระแสให้นรักสุขภาพ และโรงพยาบาลที่ได้รับบริจาคก็ถือเป็นเครือข่ายที่จะช่วยลดภาระของโรงพยาบาลต่างเข้าถึงบริการทางการแพทย์ได้มากขึ้น

ขณะที่ นายอนุรัตน์ คงมาลัย พ่อของตูน ได้ร่วมรับเงินบริจาคแทนตูน พร้อมเปิดเผยความรู้สึกสั้นๆ หลังยอดบริจาคใกล้ ทะลุเป้า 700ล้านบาท ว่าดีใจที่คนเห็นสำคัญของโครงการนี้ และส่วนตัวเป็นกำลังใจให้ตูน และจะปั่นตามขบวนวิ่งไปถึงแม่สาย

สำหรับก้าวคนละก้าว อีกครึ่งทางของวันนี้ มีจุดมุ่งหมายแลายทางที่โรงพบาบาลส่งเสริมสุขภาพ โดยจะออกจากจุดสตาร์ทที่2 รวมระยะทางอีก30กิโลเมตร เพื่อถึงจุดหมายปลายทางสำหรับวันพรุ่งนี้ 10 ธ.ค.60 จะหยุดพักวิ่ง 1 วัน และ จะเริ่มวิ่งต่อในวันที่ 11 ธ.ค.60 ออกจากจังหวัดชัยนาทไปยังจังหวัดนครสวรรค์ต่อไป

logoline