svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"หมู อาซาว่า" เผยสาเหตุ เลิกทำชุดประกวดนางงาม!?

30 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากมีกระแสดราม่าเกี่ยวกับชุดราตรี บนเวที Miss Universe 2017 เกิดขึ้นอย่างหนาหู เลยทำให้เจ้าของผลงาน ดีไซเนอร์แบรนด์ดัง อย่าง "หมู" พลพัฒน์ อัศวะประภา หรือ หมู อาซาว่า ได้ออกมาประกาศว่า จะเลิกทำชุดนางงามแล้ว ซึ่งหลังจากที่ หมูได้ออกมาบอกอย่างนี้ ก็ยังเป็นที่วิจารณ์ของใครหลายคนอยู่ ล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาเปิดใจในรายการ คุยแซ่บShow ทางช่อง one31 ที่มี "บุ๋ม" ปนัดดา และ "เบนซ์" พรชิตา เป็นพิธีกร ถึงประเด็นนี้


โดย หมู อาซาว่า บอกว่า"ปีนี้เป็นปีที่3ได้รับการติดต่อจากคุณแดงและคุณอรด้วยความสัตย์จริงเสื้อผ้าเราไม่ได้เสื้อผ้าสายนางงามแต่ทางคุณแดงยืนยันว่าอยากให้เราทำเราก็บอกว่าอยากทำในแบบที่เราอยากนำเสนอมิสยูนิเวิร์สไม่ได้มีแค่ความสวยความงามเพราะนางงงามที่ไปเปรียบเสมือนทูตวัฒนธรรมทำยังไงก็ได้ให้เข้าใจว่าวัฒนธรรมเราเป็นยังไงแต่ความร่วมสมัยจะถูกนำมาเสนอในรูปแแบไหนการนำเสนอจะแตกต่างไปในแต่ละปีซึ่งปกติเสื้อผ้าของASAVAเป็นเสื้อผ้าเรียบๆเท่ๆไม่ได้เข้ารูปเซ็กซี่แต่ถ้าชุดแรกที่ได้ออกแบบออกมาเป็นชุดน้องแนทอนิพรณ์มีความเป็นผู้หญิงมากขึ้นเพราะเข้าใจเรื่องของการประกาศเลยใช้เรื่องงานปักให้มีความโก้ความสง่างาม"

\"หมู อาซาว่า\" เผยสาเหตุ เลิกทำชุดประกวดนางงาม!?

ส่วนชุดปีที่2ชุดของน้ำตาลชลิตาปิดทรวดทรงเขาไปไหม "ปีนั้นเป็นปีที่ประเทศไทยโศกเศร้าเพราะไว้ทุกข์อยู่เราเลยอยากส่งเมสเสจสะท้อนให้ชาวต่างชาติได้รับทราบซึ่งเป็นปีแรกที่ใช้แรงบันดาลใจจากชุดฉลองพระองค์ของสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินินาถเราได้มีการลดทอนดัดแปลงมาเป็นชุดของน้ำตาล"

ชุดของมารีญากับสีหน้าไม่มั่นใจบนเวที? "ผมตอบแทนน้องไม่ได้แต่ถ้าใครเห็นตอนน้องเดินรอบ5คนสุดท้ายก็ไม่มีตรงไหนแสดงความไม่มั่นใจเลยพิธีกรยังบอกอีกว่าน้องเดินแบบไม่ต้องจับชุดเลยก็ดูสง่าต่อให้น้องกระะโดดตีลังกาสามตลบก็ยังไม่หลุดเราฟิตติ้งอย่างดีด้านในเหมือนใส่เสื้อยืดอีกตัวเป็นเนื้อตาข่ายผ้าไหมมีความละเอียดมากเป็นเทคนิคการตัดเสื้อผ้าขั้นสูงเพื่อน้องมารีญาโดยเฉพาะเป็นชุดสไบสองชายชุดนี้ก็ได้แรงบันดาลใจในการออกแบบจจากชุดของสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินินาถอีกเช่นกัน"

\"หมู อาซาว่า\" เผยสาเหตุ เลิกทำชุดประกวดนางงาม!?

ราคาชุด? "เราใช้สวารอฟกี้เยอะมากแค่สวารอฟกี้ก็หลายแสนแล้วใช้คนปัก5คนปักถึงตี4ตี5 ASAVAเป็นผู้สนับสนุนมาตลอดออกเองทั้งหมดแต่มันเล็กน้อยมากสำหรับการได้ใช้ความรู้ความสามารถของตัวเองช่วยเหลือประเทศชาติ"

เรื่องกระแสดราม่า?"ผมคิดว่าคนที่มีทัศนคติในเชิงลบทำอย่างไรก็แก้ไขไม่ได้และดีใจที่มีชาวต่างชาติชื่นชมชุดเราส่วนในกระแสลบที่มีมากมายเราก็มีพลังบวกเกิดขึ้นเยอะมากมีคนอีกจำนวนหนึ่งเยอะแยะมากมายที่ให้กำลังใจเรา"

ปีหน้าไม่ทำชุดให้Miss Universe Thailandแล้ว? "จริงๆ พูดแบบนี้มาทุกปี เพราะคิดว่าเราไม่เหมาะกับการทำเสื้อผ้าประกวดหลังจากมีกระแสมากมายทางกองประกวดโทรหาทุกวันเมื่อวานก็โทรเพราะกลัวบั่นทอนจิตใจเรามารีญาโทรหาตั้งแต่ลงจากเวทีผมขอตอบว่าปีหน้าขออนุญาตพักสักนิดดีไซเนอร์ไทยก็มีเก่งๆอีกเยอะสามปีที่ผ่านมาเราได้เปลี่ยนแปลงมุมมองของประเทศไทยแล้ว"

ติดตามรายการ"คุยแซ่บShow"ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์14.00-15.00น.ทางช่องone31 Facebook Page :คุยแซ่บShowและรับชมย้อนหลังได้ที่Youtube Channel : Orange Mama

logoline