svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พริตตี้เอ็มซีเหยื่อบราวนี่กัญชาเข้าแจ้งความแล้ว

21 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุโขทัย -พริตตี้เอ็มซี (MC) เหยื่อขนมบราวนี่ผสมกัญชาเดินทางไปยังจังหวัดสุโขทัย เข้าแจ้งความแล้วที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุโขทัย มีเจ้าพนักงานสอบสวนจาก สภ.เมืองสุโขทัย เข้าสอบปากคำอย่างเร่งด่วน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าจากกรณีพริตตี้สาวเอ็มซี (MC) ได้เดินทางไปทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์เป็นพิธีกรแจกสินค้าในสถานบันเทิงแห่งหนึ่งในจังหวัดสุโขทัย แล้วมีชายหนุ่มชักชวนให้ทานขนมบราวนี่ ซึ่งต่อมาทราบว่าเป็นบราวนี่ผสมกัญชา จากการตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลพุทธชินราช จังหวัดพิษณุโลก สาวพริตตี้เอ็มซี (MC) พร้อมเพื่อนร่วมงานเมื่อทราบผลตรวจร่างกายแล้วนั้น จึงเดินหน้าเข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีต่อผู้ที่ให้ทานขนมบราวนี่ผสมกัญชาให้ถึงที่สุดตามขั้นตอนของกฎหมาย

ล่าสุด เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 21 พ.ย.60 น.ส.เอ, น.ส.บี และ น.ส.ซี (นามสมมุติ) สามสาวพริตตี้เอ็มซี พร้อมด้วยมารดาของ น.ส.เอได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุโขทัย ที่ห้องประชุมชั้น 2 กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุโขทัย โดยมี พ.ต.อ.ธนวรรธน์ อยู่คง รอง ผบก.ภ.จว.สุโขทัย ฝ่ายความมั่นคง, พ.ต.อ.อมรศักดิ์ เกษมก์สิริรอง ผบก.ภ.จว.สุโขทัย ฝ่ายงานป้องกันปราบปราม พร้อมด้วย พ.ต.อ.จุมพลวัฒน์ สุดสวาท ผกก.สส.ภ.จว.สุโขทัย เข้าดำเนินการสืบสวนสอบสวนในข้อเท็จจริง และ พ.ต.อ.ไกรสิทธิ พรหมปฏิมา ผกก.สภ.เมืองสุโขทัย, พ.ต.ท.ณรงค์ อุตบัววงศ์, ร.ต.อ.กสิพงษ์ เกตุขาว, ร.ต.อ.อนวัช สุกใส พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุโขทัย ทั้ง 3 ท่านเข้าร่วมสอบปากคำผู้เสียหาย

ในเบื้องต้นผู้เสียหายเปิดเผยว่า พวกตนรับจ้างเป็นพิธีกร และพีอาร์แจกสินค้าในงานคอนเสิร์ตให้กับสถานบันเทิงแห่งหนึ่งใน อ.เมือง จ.สุโขทัย เมื่อวันที่ 18 พ.ย.60 ที่ผ่านมา กระทั่งใกล้เลิกงานมีชายหนุ่มเข้ามาหา พร้อมกับชักชวนให้กินขนมบราวนี่ ซึ่งขณะนั้นตนเองหิว และชอบกินบราวนี่ จึงกินไป 5 ชิ้น เพื่อนกิน 2 ชิ้น ต่อมามีอาการคอแห้งกระหายน้ำ หัวใจเต้นแรง หายใจไม่ออก ตาพร่ามัวเห็นภาพหลอน จากนั้นก็เริ่มมีอาการรู้สึกเหมือนอยู่ในภวังค์ เคลิ้ม เบลอ เลยกินน้ำไป 1 ขวดใหญ่ ก่อนจะขึ้นไปเวทีและเกือบล้มกลางเวที ต้องยืนเกาะแขนรุ่นน้องเอาไว้ พอลงจากเวทีได้ก็ยังมีอาการอยู่ จึงบอกให้น้องพาไปโรงพยาบาลสุโขทัย โดยแพทย์ให้การรักษาตามอาการ ฉีดยาแก้แพ้พร้อมรับยากิน และเดินทางกลับบ้านพักที่ จ.พิษณุโลก

ในวันต่อมาอาการก็ยังไม่ดีขึ้นจึงเข้ารับการรักษาต่อที่โรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก โดยพบว่า ผลการตรวจในใบรับรองแพทย์ที่ออกมาปรากฏว่าตรวจปัสสาวะพบมีสารกัญชา จึงได้รวบรวมหลักฐานพร้อมเดินทางมาให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุโขทัย และลงบันทึกประจำวัน ตามขั้นตอนของกฎหมาย ทั้งนี้ พริตตี้เอ็มซี (MC) ได้ยืนยันว่า ตนเป็นคนไม่ดื่มเหล้าและไม่สูบบุหรี่ ในวันนั้นได้กินขนมบราวนี่ไปอย่างเดียว เมื่อตรวจวัดชีพจรเต้นเร็วถึง 140 ครั้ง/นาที และ ที่ออกมาเสนอความจริงในโซเชียลนั้น อยากฝากเป็นอุทาหรณ์เตือนใจให้กับผู้หญิงที่ทำงานกลางคืน ให้เพิ่มความระมัดระวังเพราะอาจตกเป็นเหยื่อผู้ที่ไม่หวังดีได้

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวได้ขับรถเดินทางเข้าตรวจสอบผ่านทางบริเวณถนนซึ่งเป็นที่ตั้งของย่านสถานบันเทิงต้องสงสัยที่ถูกระบุว่าเป็นที่เกิดเหตุ พบว่าสถานบันเทิงดังกล่าวได้มีการปิดตัวลงเลิกกิจการไปแล้วและมีการติดตั้งป้ายให้เซ้งกิจการเป็นป้ายขนาดใหญ่ แต่ในเบื้องต้นจากการสอบถามแหล่งข่าวทราบว่าสถานบันเทิงดังกล่าวมีสัญญา 1 ปี เพิ่งเปิดมาได้เพียง 5 เดือน ก็ถูกยกเลิกสัญญาเช่าสถานที่จากเจ้าของอาคาร เนื่องจากเหตุอื้อฉาวที่เป็นข่าวถือเป็นการผิดสัญญา และมีการขึ้นป้ายเพื่อหาผู้เช่ารายใหม่เพื่อทำกิจการต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.ไกรสิทธิ พรหมปฏิมา ผกก.สภ.เมืองสุโขทัย เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ทำตามอำนาจหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในการรับแจ้งความ พร้อมสอบปากคำโดยใช้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุโขทัย สอบปากคำผู้เสียหายอย่างละเอียดถึง 3 ท่าน พร้อมลงบันทึกประจำวันเป็นหลักฐาน จากนั้นก็จะพิสูจน์ทราบสืบสวนสอบสวนพยานแวดล้อมต่างๆ พร้อมหลักฐานที่มีเพื่อแสวงหาข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นและดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

จากกรณีดังกล่าว นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เปิดเผยว่า หลังจากทราบเหตุดังกล่าวได้สั่งการให้ นายชัชพงศ์ เอมะสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย พร้อมด้วย ปลัดจังหวัดสุโขทัย ประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และมอบหมายให้ตำรวจภูธรจังหวัดสุโขทัย โดย พ.ต.อ.จุมพลวัฒน์ สุดสวาท ผกก.สส.ภ.จว.สุโขทัย ดำเนินการพิสูจน์ทราบสืบสวนข้อเท็จจริง หากพบว่ามีการกระทำความผิดให้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป และภายในระยะเวลาสามวันให้รายงานผลการสืบสวนข้อเท็จจริงเบื้องต้นให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทราบ 

อีกทั้งให้อำเภอเมืองสุโขทัยร่วมกับสถานีตำรวจภายในพื้นที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่างๆ ทุกพื้นที่ เข้าดำเนินการจัดระเบียบสังคมในพื้นที่ที่เกิดเหตุและจุดอื่นๆ เพื่อให้สถานบริการและสถานประกอบการคล้ายสถานบริการได้ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด กรณีพบว่ามีการฝ่าฝืนกฎหมายให้ดำเนินการจับกุมดำเนินคดีต่อผู้กระทำผิดความผิดทุกฐานความผิดตามกฎหมายบัญญัติไว้ หากพบว่าเจ้าหน้าที่เพิกเฉยหรือละเลยไม่กระทำการหรืองดเว้นการกระทำการตามกฎหมายของเจ้าหน้าที่รัฐ ให้ผู้บังคับบัญชาซึ่งมีอำนาจสั่งบรรจุของเจ้าหน้าที่ของรัฐผู้นั้นดำเนินการทางแพ่ง ทางอาญาและทางปกครองกับเจ้าหน้าที่ผู้นั้นอย่างเฉียบขาดและรวดเร็ว

logoline