svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ตร.เชื่อเหตุรถเสยฟุตบาธลอนดอน ไม่ใช่ก่อการร้าย

08 ตุลาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มีผู้บาดเจ็บ 11 คนเมื่อวาน หลังจากที่รถยนต์คันหนึ่งวิ่งขึ้นมาบนทางเท้า และพุ่งชนคนเดินถนนที่บริเวณใกล้กับพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ธรรมชาติกรุงลอนดอน ของอังกฤษ

งานนี้ผู้ที่ขับรถถูกจับกุมในข้อหาสงสัยว่าขับรถอย่างอันตราย แต่ตำรวจไม่เชื่อว่างานนี้จะเป็นการพยายามก่อการร้ายแต่อย่างใด หลังจากที่กรุงลอนดอนเจอกับการก่อการร้ายมา 3 ครั้งในเขตเมืองหลวงในปีนี้
บริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่บนถนน เอ็กซิบิชั่น ในเขตเซ้าธ์ เคนซิงตัน มักเป็นจุดที่มีผู้คนพลุกพล่าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่มาเป็นครอบครัวและนักท่องเที่ยว หลังเกิดเหตุผู้คนที่ผ่านไปมาในย่านนั้นได้ช่วยกันจับตัวชายคนหนึ่งซึ่งเป็นคนขับรถ ขณะที่รถสีดำของเขา ก็อยูาในสภาพที่ ฝากระโปรงด้านหน้าพัง
คนขับ ก็เป็นหนึ่งในผู้ได้รับบาดเจ็บ 9 คน ที่ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยอีก 2 คน ได้รับการปฐมพยาบาลในจุดเกิดเหตุ และสามารถกลับบ้านเองได้ แต่ทั้งหมด ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บร้ายแรง และส่วนใหญ่ออกจากโรงพยาบาลได้ภายในวันเสาร์
สำหรับคนขับรถคันดังกล่าว อยู่ในช่วงอายุ 40 กว่าปี หลังจากถูกนำไปทำแผล ก็ถูกนำมาสอบปากคำที่โรงพักต่อ หลังเกิดเหตุทางการส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปดูแลความปลอดภัยในจุดเกิดเหตุ และกันผู้คนไม่ให้เข้าไปในพื้นที่
อังกฤษ อยู่ในการเตรียมพร้อมด้านความปลอดภัยระดับสูง หลังจากที่เจอกับการก่อการร้ายมา 5 ครั้งนับตั้งแต่เดือนมีนาคม ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 35 ราย

logoline