svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"เติมเผ่า" แจงคลิปตำรวจตั้งด่าน เพื่อสกัดจับคนร้าย

06 ตุลาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากรณีเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจ จับกุมคนร้ายที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ มาจอดอยู่บริเวณ ถ.รัชดาภิเษก แยกห้วยขวาง โดยตำรวจได้เดินมาจากข้างหลังเข้า เพื่อทำการจับกุม แต่คนร้ายเกิดไหวตัวทันได้วิ่งหลบหนี และได้ไปชนกับรถจักรยานยนต์ของประชาชนจนล้มลง แล้วลุกวิ่งต่อไป โดยที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจวิ่งไล่ติดตาม ซึ่งมีการแชร์คลิปความยาวประมาณ 1.57 นาที ในโลกออกไลน์ และเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. ของวันที่ 5 ต.ค.ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 6 ต.ค.2560 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พ.ต.อ.เติมเผ่า สิริภูบาล ผกก.สน.สุทธิสาร เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงค่ำของวันที่ 5 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจงานป้องกันปราบปราม พร้อมกำลังได้ตั้งจุดตรวจจุดสกัดด่านมั่นคงบริเวณแยกรัชดาทางโค้ง เพื่อป้องกันเหตุวิ่งราวทรัพย์ หลังจากนั้นมีเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนอยู่บริเวณศูนย์ฮอนด้าใกล้ที่เกิดเหตุ และกำลังตรวจตราพฤติกรรมของวัยรุ่นต้องสงสัย ขับรถจยย.เพื่อหลบด่าน บริเวณสี่แยกไฟแดง

ซึ่งขณะนั้นมีนายตำรวจยศสิบตำรวจโท คอยยืนเฝ้าจุด เพื่อตรวจสอบว่ารถคันไหนไม่เข้าด่าน ก็จะมีการจับกุมตรวจค้น ส่วนวิธีการปฏิบัติงานเจ้าหน้าที่ตำรวจหวังผลในการจับกุม อาจจะต้องกระทำในลักษณะ ไม่ให้วัยรุ่นคนดังกล่าว หรือผู้กระทำความผิดคนอื่นไหวตัวทัน หากเดินไปยังด้านหน้าเจ้าหน้าที่อาจจะถูกขับรถชนได้ และไม่ได้มีการถีบรถ หรือกระทำรุนแรงแต่อย่างใด

"ระหว่างเกิดเหตุได้รับแจ้งว่า มีวัยรุ่นที่ขับรถจยย.ตามที่ปรากฏในคลิป ซึ่งมีพฤติการณ์น่าสงสัย มีการเหลียวซ้ายแลขวา เพื่อจะหลบด่านไม่เข้าไปเจอด่าน เมื่อมีการแจ้งให้ตรวจสอบก็เดินไปที่บริเวณรถจยย. โดยวัยรุ่นคนดังกล่าวได้ทิ้งรถจยย.แล้ววิ่งหลบหนี ตำรวจอาสาและเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้วิ่งตามไป จากนั้นก็ถูกวัยรุ่นผลักจนล้ม ทั้งนี้ จากการตรวจสอบสารเสพติดไม่พบ แต่ตรวจสอบรถจยย.แล้ว พบว่า ไม่มีใบอนุญาตขับขี่ จึงได้เรียกบิดาและมารดาของวัยรุ่นมาสอบถาม โดยยินยอมรับผิดและชดใช้ค่าเสียหายที่ทำให้ตำรวจอาสาได้รับบาดเจ็บ โดยวัยรุ่นคนดังกล่าวไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด แต่ยอมรับว่าเสพยาเสพติดเมื่อ 10 วันที่แล้ว โดยตรวจสอบหมายจับแล้วก็ไม่พบเช่นกัน ทั้งนี้ การตั้งด่านดังกล่าวจะตั้งเป็นประจำ เพื่อตรวจสอบในเรื่องของการวิ่งราวทรัพย์บริเวณพื้นที่ สน.สุทธิสาร เพราะเป็นการเดินรถทางเดียว ทำให้คนร้ายไม่กล้าลงมือก่อเหตุ"

logoline