svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รวบหนุ่มออสเตรเลีย หิ้วไอโฟน 8 เลี่ยงภาษี

24 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศุลกากรสนามบินสุวรรณภูมิรวบหนุ่มออสเตรเลีย หิ้วไอโฟน 8 เลี่ยงภาษีเข้าไทยเพื่อจะไปสิงคโปร์ กว่า 26 เครื่อง มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

เมื่อเวลา 05.00 น. เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนและปราบ 1 กรมศุลกากร ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จับกุมตัว MR. HO WUN HOWARD LEE อายุ 38 ปี สัญชาติออสเตรเลียเป็นโปรดิวเซอร์ค่ายเพลงในออสเตรเลีย ลักลอบนำเข้าโทรศัพท์ ไอโฟน 8 เลี่ยงภาษีเข้ามาในราชอาณาจักรไทย พร้อมด้วยของกลางโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ ไอโฟน 8 จำนวน 26 เครื่อง มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท จับกุมได้ขณะที่เดินผ่านเข้าในช่องเขียว ซึ่งเป็นช่องตรวจที่ไม่มีของต้องสำแดง บริเวณอาคารผู้โดยสารขาเข้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เจ้าหน้าที่สังเกตุเห็นชายคนนี้มีท่าทีพิรุธ จึงแสดงตัวขอตรวจค้น กระเป๋าสัมภาระทั้ง 2 ใบ // จึงยึดไอโฟน 8 ทั้ง 26 เครื่องไว้เป็นของกลาง ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
มิสเตอร์ลี รับสารภาพว่าตนซื้อไอโฟน 8 มาจากประเทศออสเตรเลีย เพื่อเอาไปขายให้เพื่อนที่ประเทศสิงคโปร์ แต่ต้องต่อเครื่องที่ประเทศไทยก่อนจะไปสิงคโปร์ มิสเตอร์ลี อ้างว่าไม่ทราบว่าการนำโทรศัพท์มือถือไอโฟน 8 เข้าประเทศไทยจะต้องผ่านขบวนการของศุลกากรก่อน // หลังจากนี้ พนักงานสอบสวน จะดำเนินคดีกับมิสเตอร์ลี ในข้อหานำของที่ยังมิได้ชำระค่าภาษีอากร หรือของที่ยังมิได้ผ่านศุลกากรโดยถูกต้อง เข้ามาในราชอาณาจักร ทั้งนี้เพราะกสทช. ยังไม่ประกาศอนุญาตให้นำเข้าหรือจำหน่ายหรือใช้งาน ไอโฟน 8 ในประเทศไทย หากมีนำเข้ามาจึงถือว่าผิดทางกฎหมาย

logoline