svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ 2 แอดมินเพจขายกัญชาอัดแท่งออนไลน์

13 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.ล่อซื้อจับพนักงานไปรษณีย์เอกชนนำส่งกัญชาอัดแท่ง ขยายผลรวบ 2 แอดมินเพจเฟซบุ๊กสารภาพขายกัญชาออนไลน์


               13 ก.ย. 60  เมื่อเวลา 15.00 น. ที่ กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว (สนามศุภชลาศัย)  พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.รอง ผบช.ทท. พ.ต.อ.นิติพันธุ์ โรหิโตปการ รอง ผบก.สปพ. รรท.ผบก.สปพ. พ.ต.อ.อาชยน ไกรทอง รอง ผบก.ทท. พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ รอง ผบก.สปพ. พ.ต.ท.อาริศ คูประสิทธิ์รัตน์ รอง ผกก.สายตรวจ บก.สปพ. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ทท. และ บก.สปพ. ร่วมแถลงผลการจับกุม น.ส.ณัฐธิดา ลำดับจุด อายุ 32 ปี และนายพรชัย รักการ อายุ 39 ปี ทั้งสองเป็นผู้ต้องหาจำหน่ายกัญชาแห้งอัดแท่งออนไลน์ส่งทางไปรษณีย์ พร้อมของกลางเป็นกัญชาแห้งแบบอัดแท่ง น้ำหนักรวม 36.5 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 4 แสนบาท

รวบ 2 แอดมินเพจขายกัญชาอัดแท่งออนไลน์

               พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนหาข่าว งานสายตรวจ 1 กก.สายตรวจ สืบทราบว่า จะมีการลักลอบจำหน่ายกัญชาผ่านทางโซเชียลมีเดีย โดยผู้ใช้ชื่อเฟซบุ๊ก "SLW 420" และใช้แอปพลิเคชั่นไลน์ "SLW420W" เพื่อติดต่อจำหน่ายให้กับลูกค้า โดยจัดส่งกัญชาให้กับลูกค้าผ่านทางพัสดุไปรษณีย์ จึงทำการล่อซื้อกัญชาจากผู้ค้าคนดังกล่าว 2 ครั้ง ต่อมาทราบชื่อคือ นายอภิศักดิ์ เทพานนท์ และนายสุมิตร เจริญธนสุข ทั้งสองเป็นพนักงานไปรษณีย์เอกชนแห่งหนึ่ง และเป็นผู้นำส่งกัญชาที่ล่อซื้อ จากการสืบสวนขยายผลทราบว่า ก่อนถูกจับกุมทั้งสองคนได้ไปรับกล่องพัสดุไปรษณีย์ซึ่งภายในบรรจุยาเสพติดจากลูกค้าลักษณะเป็นทอมบอย ก่อนนำไปส่งต่อยังที่ทำการไปรษณีย์ แจ้งข้อหาแก่ทั้ง 2 คน "มีกัญชาไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต" นอกจากในวันที่ผู้ต้องหาส่งกัญชาให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ยังส่งกัญชาให้กับลูกค้าอื่นอีก 21 กล่อง ซึ่งกระจายอยู่ทั่วประเทศ จึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ปลายทางสามารถขยายผลจับกุมได้อีก 8 คน พร้อมของกลางกัญชาที่สั่งซื้อไว้

รวบ 2 แอดมินเพจขายกัญชาอัดแท่งออนไลน์

               พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ เปิดเผยอีกว่า ต่อมาเมื่อวันที่ 8 ก.ย. ทางเจ้าหน้าที่ได้ขยายผลจับกุม น.ส.ณัฐธิดา ลำดับจุด พร้อมของกลางเป็นกัญชา น้ำหนักประมาณ 3 กก. อุปกรณ์การตัดแบ่งกัญชาและอุปกรณ์การแพ็คกล่องพัสดุ ตาชั่ง สมุดบัญชีธนาคาร และสมุดบัญชีลูกค้า โดยจับกุมได้ที่อพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่ง แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพฯ จากการสอบสวนทราบว่า น.ส.ณัฐธิดา เป็นแอดมินหรือผู้ดูแลเพจเฟซบุ๊กชื่อ "SLW 420" และใช้แอปพลิเคชั่นไลน์ "SLW420W" ไว้ติดต่อกับลูกค้าที่จะสั่งซื้อกัญชา เบื้องต้น แจ้งข้อหา "มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย" ควบคุมตัวพร้อมของกลางนำส่ง สน.บางเขน ดำเนินคดีตามกฎหมาย

รวบ 2 แอดมินเพจขายกัญชาอัดแท่งออนไลน์

               พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า หลังจากที่จับกุมตัว น.ส.ณัฐธิดา แล้วได้ขยายผลจับกุม นายพรชัย รักการ พร้อมของกลางกัญชาน้ำหนักรวมประมาณ 33.5 กก. รถยนต์ฮอนด้า ซิตี้ 1 คัน อุปกรณ์การตัดแบ่งกัญชาและอุปกรณ์การแพ็คกล่องพัสดุ โดยจับกุมได้บริเวณริมถนนริมคลองรังสิต - นครนายก ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี จากการสอบสวนนายพรชัยให้การรับสารภาพว่า ตนเองเป็นแอดมินเพจเฟซบุ๊กเดียวกับ น.ส.ณัฐธิดา ซึ่งจะจำหน่ายให้ลูกค้าที่สั่งหรือติดต่อผ่านทางเพจหลังจากนั้นจะส่งกัญชาของกลางผ่านระบบไปรษณีย์เอกชน โดยทำมาแล้วหลายครั้ง เบื้องต้น เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา "มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย" ก่อนคุมตัวพร้อมของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ดำเนินคดีและทำการขยายผลเพื่อติดตามจับกุมส่วนที่เหลือต่อไป

logoline