svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ยกย่องอาสาสมัครตร.ชุมชน ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต ขณะปฏิบัติหน้าที่

05 กันยายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - โซเชียลยกย่องอาสาสมัครตำรวจชุมชน อ.หาดใหญ่ ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ เป็นวีรบุรุษ ผู้บังคับบัญชาและภาคเอกชนมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวเกือบ 3 แสนบาท

(5 ก.ย.2560) ความคืบหน้ากรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่ตำรวจชุดสายตรวจงานป้องกันและปราบปราม สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา บนถนนสายเอเชีย ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ใกล้กับสี่แยกควนลัง เมื่อช่วงตี 1 ที่ผ่านมา ขณะขับรถจักรยานยนต์มา 2 คัน รวม 4 นาย เป็นรถตำรวจ 1 คัน และรถของอาสาสมัครตำรวจชุมชน 1 คัน ออกปฏิบัติหน้าที่ไล่จับรถจักรยานยนต์ต้องสงสัย ทำให้ นายโชคดี สุนทรากร อายุ 38 ปี อาสาตำรวจประจำป้อมควนลัง ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตหลังนำตัวส่งโรงพยาบาลหาดใหญ่
ล่าสุดญาติได้นำศพนายโชคดี ไปตั้งบำเพ็ญกุศลศพที่วัดคลองเปล ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พร้อมกับประกอบพิธีรดน้ำศพ ท่ามกลางความอาลัยของญาติพี่น้อง แฟนสาว และเพื่อน โดยเฉพาะนายทวีชัย กิ่งพรมภู เพื่อนสนิทและเป็นอาสาสมัครตำรวจชุมชนที่ออกปฏิบัติหน้าที่พร้อมกันเมื่อคืนนี้ยังทำใจไม่ได้กับการเสียเพื่อนไปต่อหน้าต่อตา
ขณะที่ในไลน์กลุ่มความมั่นคงหาดใหญ่ได้ยกย่องเชิดชูให้นายโชคดี เป็นวีรบุรุษของชาว ต.ควนลัง เนื่องจากปฏิบัติหน้าที่ด้วยความกล้าหาญยอมเอาชีวิตเข้าแลกเพื่อจับกุมคนร้าย และสร้างความปลอดภัยให้กับทรัพย์สินของประชาชน เนื่องจากทำหน้าที่อาสาสมัครตำรวจชุมชนมาเกือบ 10 ปี
นอกจากนี้หลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนใน จ.สงขลา ได้ช่วยกันบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือครอบครัวของนายโชคดี เช่น พล.ต.ท.สาคร ทองมุณี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 จำนวน 50,000 บาท พล.ต.ต.ปรีดา เปี่ยมวารี ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.สงขลา 50,000 บาท พ.ต.อ.กิตติชัย สังขถาวร ผู้กำกับการ สภ.หาดใหญ่ 50,000 บาท รวมทั้งเจ้าของกิจการห้างร้านต่างๆ ใน อ.หาดใหญ่รวมเกือบ 3 แสนบาท
ด้านนางแน่งน้อย สุนทรากร อายุ 90 ปี แม่บุญธรรม กล่าวเพียงสั้นๆ ว่าทำใจได้ ลูกชายบุญมาแค่นี้ ส่วนเรื่องของคนร้ายก็ให้เป็นหน้าที่ของตำรวจช่วยติดตามจับกุม เช่นเดียวกับ น.ส.กัลย์สุดา ปาด้วง อายุ 18 ปี แฟนสาว บอกว่า ขอบคุณทุกฝ่ายที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือแฟนหนุ่มเพราะช่วงที่เป็นอาสาสมัครตำรวจชุมชนได้ตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่
ด.ต.สมพร ชิตพิทักษ์ หัวหน้าชุดสายตรวจควนลัง บอกว่า ขณะเกิดเหตุตำรวจสายตรวจและอาสาสมัครตำรวจชุมชนทั้ง 4 ได้ออกตรวจพื้นที่เนื่องจากได้รับแจ้งว่ามีเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ที่หาดใหญ่ จึงขับรถลาดตระเวนไปจนถึงถนนสายเอเชียและไปพบกับรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยที่ขับย้อนศรมา อาสาตำรวจทั้งสอจึงขับรถไล่ตามประกบแต่ถูกคนร้ายยิงสวนมา 1 นัด ถูกนายโชคดี บาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งช่วงเกิดเหตุ นายโชคดี ปฏิบัติหน้าที่อย่างกล้าหาญแม้จะเป็นเพียงอาสาสมัครตำรวจชุมชนก็ตาม

logoline