svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ลูกคลั่งยาบ้ายิงพ่อดับ ก่อนดวลสู้ ตร.โดนสวนเข้าหัว

22 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลูกคลั่งยาบ้ายิงพ่อทหารดับ ก่อนหลบหนีจนถูกปิดล้อมยิงต่อสู้ตำรวจโดนสวนที่ศีรษะบาดเจ็บ แม่เผยลูกเวลาโมโหขู่จะฆ่าให้หมดบ้าน

เมื่อเวลา 05.0 0น.วันที่ 22 ส.ค.ตำรวจสืบทราบว่านายสุรชัย หรือโอ ไชยนันท์ อายุ 36 ปี คนร้ายในคดีใช้อาวุธปืนยิงพ่อตัวเองเสียชีวิตที่บ้านพักใน จ.ลพบุรี มาพักที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งที่ อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี จึงนำกำลังมาตรวจสอบทราบว่านายสุรชัย ออกไปกินข้าวที่ร้านอาหารไม่มีชื่อ จึงนำกำลังตามไปพบรถคนร้ายจอดอยู่ คนร้ายรู้ตัวจึงขับรถหนี ตำรวจจึงนำกำลังปิดหัวปิดท้ายถนน คนร้ายได้ยิงใส่ตำรวจจึงเกิดการปะทะหลังสิ้นเสียงปืน คนร้ายถูกกระสุนปืนเข้าที่ศีรษะ กระสุนฝังใน ที่มือ และที่ต้นขา และหน้าแข้ง นำส่ง รพ.อินทร์บุรี อาการสาหัส ทางรพ.ทำการส่งต่อไปรักษาที่ รพ.สิงห์บุรี


สอบถามนายศราวุธ ชัยรัตน์ ญาติซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องกันของคนร้าย เล่าว่า แม่ของคนร้ายได้โทรมาเล่าว่า คนร้ายหลังจากยิงพ่อแล้วกำลังจะมาที่ จ.สิงห์บุรี แม่ของคนร้ายจึงได้หลบหนีไปพักบ้านญาติที่ปลอดภัย คนร้ายซึ่งเป็นลูกคนเดียวพูดอยู่เสมอเวลาโมโหว่าจะฆ่าให้หมดทั้งบ้าน แต่ก็ไม่คิดว่าครั้งนี้จะมาก่อเหตุฆ่าพ่อตัวเองจริงๆ ดังกล่าว

เหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงบิดาตัวเองเสียชีวิตเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 ส.ค.พ.ต.ต.พิทักษ์ จตุพิพิธพร สารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองลพบุรี ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ทหารในเขตพื้นที่ ว่ามีเจ้าหน้าที่ทหารถูกยิงเสียชีวิตภายในบ้านพัก โดยคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงแล้วขี่รถ จยย.หลบหนีไป จึงรายงานให้ พล.ต.ต.ฎิษพจณ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผบก.และ พ.ต.อ.พิษณุ พราหมณ์เทศ ผกก.สภ.เมืองลพบุรี ทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวรฉุกเฉินจาก ร.พ.อานันทมหิดล เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ลพบุรี

ที่เกิดเหตุภายในบ้านพักข้าราชการทหาร พบศพ จ.ส.อ.ชัยยศ ไชยนันท์ ทหารสังกัด ร้อย สพ.ซบร.สน.โดยตรง กองพันสรรพวุธซ่อมบำรุงเขตหลัก ต.เขาพระงาม อ.เมือง ถูกยิงเสียชีวิต มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่โหนกแก้มขวา กระสุนทะลุท้ายทอย เสียชีวิตจมกองเลือด ตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนปืกล็อก ขนาด 9 มม.ตกอยู่ ในที่เกิดเหตุ 3 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ส่วนคนร้ายคือนายสุรชัย ลูกชายของ จ.ส.อ.ชัยยศ หลังก่อเหตุได้ขี่รถ จยย.ฮอนด้าเวฟ สีฟ้า หมายเลขทะเบียน 1กค 7169 ลพบุรี หลบหนีไปพร้อมอาวุธปืนขนาด 9 มม. ตำรวจได้ประสานตามโรงพักต่างๆ เพื่อให้สกัดจับ

จากการสอบสวนเมื่อ 13.40 น. เมื่อวันที่ 20 ส.ค. ที่ผ่านมาได้มีชายมาขอเช่าปืนเพื่อฝึกซ้อมยิง ที่สนามยิงปืนกองพลทหารปืนใหญ่ ต.ท่าแค อ.เมือง จ.ลพบุรี โดยเจ้าหน้าที่ได้จัดปืนขนาด 9 มม. ยี่ห้อกล็อก 17 พร้อมกระสุนปืนจำนวน 50 นัด เพื่อใช้ในการฝึกซ้อมยิง เมื่อชายคนดังกล่าวยิงปืนชุดแรกหมดแม็กกาซีนแล้ว ได้วางปืนเพื่อตรวจเป้าและเปลี่ยนเป้ายิง ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้เดินไปเปลี่ยนเป้า ชายคนดังกล่าวได้คว้าปืนพร้อมกระสุนที่เหลือวิ่งหนีขึ้นรถจยย.หลบหนีไป โดยมีกล้องวงจรปิดของสนามบันทึกใบหน้าได้อย่างชัดเจน

จนเมื่อใกล้รุ่งเช้าที่ผ่านมาได้มี จ.ส.อ.ชัยยศ ผู้ตาย โทรศัพท์ประสานพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลพบุรี ว่าคนที่ฉกอาวุธปืนที่สนามยิงปืนคือ นายสุรชัย ลูกชายของตนเอง โดย จ.ส.อ.ชัยยศ ได้พยายามเกลี้ยกล่อม พร้อมทั้งให้ยานอนหลับเพื่อระงับสติจากความฟุ้งซ่าน และหวาดระแวงจะมีคนมาตามฆ่า เนื่องจากลูกชายของ จ.ส.อ.ชัยยศ ติดยาบ้าอย่างหนัก เมื่อนายสุรชัย หลับแล้วจะนำอาวุธปืนมาคืน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ทหารจากสนามยิงปืนก็ได้รอเวลา

จนผ่านไปหลายชั่วโมงก็ยังไม่ได้คำตอบจาก จ.ส.อ.ชัยยศ โทรศัพท์ติดต่อก็ไม่มีผู้รับสาย จนมีเจ้าหน้าที่ทหารโทรมาบอกว่า จ.ส.อ.ชัยยศ ถูกยิงเสียชีวิตแล้ว จากปืนของนายสุรชัย และได้ขี่รถจยย. หลบหนีไป ซึ่งมีผู้ที่ระบุว่าจะตามไปฆ่าแม่ ที่ จ.สิงห์บุรี ขณะเดียวกันหลังทราบข่าวทาง ผบก.ภ.จว.ลพบุรี และ ผบก.ภ.จว.สิงห์บุรี ได้นำแม่ของนายสุรชัย นำไปไว้ที่ปลอดภัย

logoline