svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โลกออนไลน์ แฉคลิปหญิงต่างชาติ กระชากผมสาวไทย และเตะซ้ำ

19 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โลกออนไลน์ แฉคลิปวีดิโอ. หญิงต่างชาติกระชากผมสาวไทย และเตะซ้ำ ทั้งที่ไม่เคยรู้จัก หรือมีเรื่องกันมาก่อน ภายในร้านอาหารฟาสต์ฟู้ด ย่านถนนข้าวสาร ผู้โพสต์เผย เพื่อนไปแจ้งความแต่ตำรวจไม่ยอมรับแจ้ง ขณะที่ ผกก.สน.ชนะสงคราม ออกมาตอบโต้ ระบุเหยื่อไม่เอาผิดกับผู้ต้องหา และมีการพูดคุยตกลงกันเอง โดยมีการขอโทษกันที่โรงพัก สุดท้ายตำรวจก๋็ยังรับแจ้งไว้

จากกรณีสื่อสังคมออนไลน์ เผยแพร่คลิปวีดิโอ. หญิงชาวต่างชาติทำร้ายร่างกายหญิงไทย โดยที่ไม่รู้จัก ไม่เคยพูดคุย หรือมีเรื่องกันมาก่อน ภายในร้านอาหารฟาสต์ฟู้ด ย่านถนนข้าวสาร ซึ่งทางผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความที่ สน.ชนะสงคราม แต่ทางตำรวจไม่รับแจ้งนั้น โดยได้ระบุข้อความว่า "รบกวนช่วยเพื่อนหนูที่ค่ะ โดนทำร้ายร่างกายจากคนที่ไม่รู้จัก ไม่เคยคุยไม่เคยเห็นกันมาก่อน แต่อยู่ดีๆ ก็เดินมากระชากผมเพื่อนหนูจนตกโต๊ะเตะที่หัวไปแจ้งความ สน.ชนะสงคราม ตำรวจก็ไม่ให้แจ้งความเหมือนไม่ช่วยอะไรเลย หนูก็งง..เหตุการณ์ในคลิปคือ หนูกับเพื่อนจะทำอะไรได้บ้างค่ะ ใครทราบบอกหนูกับเพื่อนที่ #สนชนะสงครามไม่รับแจ้งความ #ทนายช่วยหนูหน่อย" ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 02.54 น. วันที่ 19 สิงหาคม นั้น

โลกออนไลน์ แฉคลิปหญิงต่างชาติ กระชากผมสาวไทย และเตะซ้ำ



เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2560 พ.ต.อ.พิทักษ์ สุทธิกุล ผกก.สน.ชนะสงคราม ได้ชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเวลา 02.50 นาที ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ปรากฎตามคลิปวงจนปิด ทั้งนี้ขณะที่ ร.ต.ท.ชโนวิทย์ สีเนหะ รอง สว.(สอบสวน) สน.ชนะสงคราม ปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวรสอบสวนคดีอาญา เวลาประมาณ 03.05 น. มีกลุ่มหญิงสาววัยรุ่นจำนวน 5 คน เข้ามาแจ้งความว่า ถูกหญิงชาวต่างชาติทำร้ายร่างกายภายในร้านแมคโดนัลด์ สาขาถนนข้าวสาร โดยกระชากผมจนตกที่นั่งและเตะซ้ำอีกครั้งหนึ่ง เมื่อรับแจ้งเหตุร้อยเวรได้วิทยุแจ้งสายตรวจจู่โจมให้ไปนำตัวผู้ต้องหามาที่ สน.ชนะสงคราม ในทันที เมื่อผู้เสียหายและผู้ต้องหาได้พบกันแล้ว ได้สอบถามผู้เสียหายว่าประสงค์จะให้ดำเนินการอย่างไรบ้าง

พ.ต.อ.พิทักษ์ กล่าวอีกว่า ในเบื้องต้นผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เนื่องจากถูกกระชากผม ไม่ติดใจเอาความกับผู้หญิงชาวต่างชาติ โดยแจ้งว่าการกระทำดังกล่าว ไม่สามารถกระทำการแบบนี้ในประเทศไทยได้ เนื่องจากผิดกฎหมาย และต้องการให้ผู้ต้องหาขอโทษ โดยกลุ่มผู้เสียหายได้โต้เถียงกับผู้ต้องหาเป็นภาษาอังกฤษ จนกระทั่งผู้ต้องหาร้องไห้ และได้ขอโทษในที่สุด ขณะเดียวกันชุดสายตรวจจู่โจม ยังได้ไปนำภาพจากกล้องวงจรปิดในร้านแมคโดนัลด์ฯ ที่เกิดเหตุมาเพื่อตรวจสอบเหตุการณ์ ระหว่างนั้นร้อยเวรได้ให้คู่กรณีนั่งรอภาพจากกล้องวงจรปิด กลุ่มผู้เสียหายและผู้ต้องหาได้เดินหายไปจากห้องรับแจ้งความ

โลกออนไลน์ แฉคลิปหญิงต่างชาติ กระชากผมสาวไทย และเตะซ้ำ



พ.ต.อ.พิทักษ์ กล่าวด้วยว่า ต่อมาเวลาประมาณ 04.15 น. ผู้เสียหายได้กลับมาพร้อมเพื่อนชายอีก 1 คน โดยเพื่อนชายของผู้เสียหาย ได้เข้ามาต่อว่าการปฏิบัติหน้าที่ของร้อยเวร ว่า "ทำไมไม่รับแจ้งความที่คนไทยโดนทำร้าย" เจ้าหน้าที่จึงได้สอบถามหญิงสาวผู้เสียหายอีกครั้งว่า ประสงค์ที่จะแจ้งความดำเนินคดีผู้ต้องหาหรือไม่ โดยหญิงสาวผู้เสียหายไม่ได้ตอบเป็นคำพูด ได้แต่แสดงกิริยาปฏิเสธด้วยการส่ายหน้า ต่อมาเมื่อเวลา 05.00 น. ร้อยเวรได้รับวิดีโอ. เหตุการณ์จากร้านที่เกิดเหตุ ตรวจสอบได้ว่าการกระทำของผู้ต้องหาชาวต่างชาติ ได้ใช้กำลังข่มขืนใจทำร้ายร่างกายบุคคลอื่น ซึ่งเป็นคนไทยโดยเจตนา

โลกออนไลน์ แฉคลิปหญิงต่างชาติ กระชากผมสาวไทย และเตะซ้ำ



พ.ต.อ.พิทักษ์ กล่าวว่า อย่างไรก็ตาม ได้รับคำร้องทุกข์ของผู้เสียหายไว้ตามคดีอาญาที่ 1576/2560 ตาม ปจว.ข้อ 2 ในช่วงเวลา 05.00 น. อีกทั้งคดีดังกล่าวอยู่ระหว่างติดตามตัวผู้เสียหายมาให้ปากคำ จากนั้นนำส่งแพทย์ตรวจชันสูตรบาดแผล และรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุในความผิดลหุโทษฐานทำร้ายร่างกายต่อไป

logoline