svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หนุ่มระยองแจ้งความ ถูกแฮกเฟซด่าชาวอีสาน ท้าสาบานต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ถ้าทำจริงขอให้มีอันเป็นไป

31 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระยอง - จากกรณีที่มีการกล่าวหาว่าหนุ่มชาวระยองโพสต์เฟซบุ๊ก ด่าชาวอีสาน และได้แจ้งความกับ สภ.เมืองอุบลราชธานี ล่าสุด หนุ่มเจ้าของเฟซบุ๊ก เข้าพบนายอำเภอ สาบานว่าไม่ได้เป็นคนทำเรื่องดังกล่าว

เมื่อวันที่ 31 ก.ค.60 เวลา 14.00 น. ที่ว่าการอำเภอบ้านค่าย จ.ระยองนายสมพงษ์ เวชกามา ผู้ใหญ่บ้าน ม.3 ต.หนองบัว อ.บ้านค่าย ได้พา นส.ไสว วงศ์พิทักษ์ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 29/7 ม.3 ต.หนองบัว อ.บ้านค่าย ระยอง กับนายวิโรจน์ ร่างน้อย อายุ 26 ปี สองแม่ลูกมาพบนายอลงกรณ์แอคะรัจน์นายอำเภอบ้านค่าย
น.ส.ไสว วงศ์พิทักษ์ ผู้เป็นแม่บอกว่า ตนกินไม่ได้นอนไม่หลับเดือดร้อนเป็นอย่างมากกับเรื่องที่ได้มีผู้โพสต์บนโลกออนไลน์ โดยใช้ชื่อลูกชายในเฟซบุ๊กกล่าวหาว่าชาวอีสานไม่ดีด้วยถ้อยคำที่รุนแรง และยังทราบว่าชาวอีสานได้มีการแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองอุบลราชธานี แล้วด้วย ซึ่งเรื่องดังกล่าวตนได้สอบถามนายวิโรจน์ ร่างน้อย บุตรชาย ก็ปฏิเสธว่าไม่ได้โพสต์ให้ร้ายด่าชาวอีสานแต่อย่างใด และยังได้มีมือลึกลับโทรมาด่า พร้อมข่มขู่ให้ระวังตัวให้ดีทั้งสองคน ทำให้จะไปไหนมาไหนก็ต้องระวังกลัวคนจะมาทำร้ายทั้งๆที่ไม่ได้เป็นคนทำ ซึ่งตนเองมีลูกชาย 1 หญิง 1 มีอาชีพกรีดยางพาราซึ่งเป็นสวนยางของตนเองจำนวน ทั้งหมด 10 ไร่ ต้องอยู่ด้วยความหวาดระแวง
ด้านนายวิโรจน์ ร่างน้อย บุตรชาย เปิดเผยว่า ตนเล่นเฟซบุ๊กหลังจากที่กรีดยางแล้วก็จะพักผ่อน มีเวลาเล่น และเป็นคนโสดไม่เคยมีเรื่องกับใคร เมื่อปีที่แล้ว วันที่ 31 ส.ค.2559 จำได้ว่าเคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาครั้งหนึ่ง ก็ได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.หนองกรับ อ.บ้านค่าย จ.ระยอง และมาปีนี้ ก็เกิดซ้ำรอยอีก ตนก็ไปแจ้งความเมื่อวันที่ 30 ก.ค. กับ พ.ต.ท.สมชาติ สังข์เงิน ที่ สภ.หนองกรับอีก
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิโรจน์ ได้สาบาน ต่อหน้า รูปหล่อหลวงปู่ทิมที่ชาวไทยทั้งประเทศนับถือ ซึ่งตั้งในห้องนายอำเภอบ้านค่าย ว่าถ้าด่าว่าจริงขอให้มีอันเป็นไปใน 7-9 วัน
นายอลงกรณ์ แอคะรัจน์ นายอำเภอบ้านค่าย กล่าวว่า เรื่องนี้นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผวจ.ระยอง ให้ความสนใจอย่างมาก ได้สั่งให้ติดตามความเป็นมาและสอบสวนข้อเท็จจริงพร้อมรายงานอย่างเร่งด่วน ซึ่งตนก็จะรีบรายงานไปว่านายวิโรจน์ ยืนยันไม่ได้ทำและมีผู้กลั่นแกล้งซึ่งก็เคยถูกแกล้งมาแล้วเมื่อปีที่แล้ว เคยแจ้งความไว้เช่นกัน

logoline