svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ชายวัย 65 ไปเติมน้ำในปั๊มสระ เป็นตะคริวจมดับ

24 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตราด - ดวงถึงฆาต! ชายวัย 65 ไปเติมน้ำปั๊มดูดน้ำในสระ ห้ามเมียตาม บอกแปปเดียวเดี๋ยวก็กลับ สุดท้ายเป็นตะคริวจมน้ำตาย

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 24 ก.ค.2560 ร.ต.อ.แสวง สุวลักษณ์ ร้อยเวร สภ.เขาสมิง ได้รับแจ้งจาก ร.ต.ต.มะนะ เพ็ชพงษ์ หัวหน้าตู้ยามตำบลท่าโสม อำเภอเขาสมิง จังหวัดตราด ว่าเกิดเหตุคนจมน้ำเสียชีวิต ที่ซอยไร่บน ม.3 ต.ท่าโสม อ.เขาสมิง โดยศพยังจมอยู่ในสระน้ำภายในสวนผลไม้ ขอให้มาตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมอาสาสมัครสมาคมกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราดและชุดประดาน้ำ 
เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุบริเวณสระน้ำภายในสวน พบชาวบ้านมุงดูเหตุการณ์อยู่กว่า 50 คน พร้อมด้วยนายสุเมธ ตะเพียนทอง ปลัดอำเภอเขาสมิง นายวิชิต สุนทวนิค นายก อบต.ท่าโสม โดยชุดประดาน้ำช่วยกันลงดำน้ำหาร่างของผู้เสียชีวิต และใช้เวลาในการดำน้ำค้นหาอยู่ประมาณ 30 นาที จึงพบศพผู้เสียชีวิต จมอยู่ในสระน้ำดังกล่าวซึ่งมีความลึกประมาณ 6 เมตร และนำขึ้นมาทำการชันสูตรอีกครั้ง ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายพงษ์เพชร สาระมัน อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18/1 ม.3 ต.ท่าโสม อ.เขาสมิง จ.ตราด ในสภาพสวมกางเกงในเพียงตัวเดียว นอกจากนี้ยังพบผ้าเช็ดตัว 1 ผืน แขวนไว้บนต้นมังคุดริมสระน้ำ พร้อมรองเท้าแตะ 1 คู่ คาดว่าเป็นของผู้เสียชีวิต จึงให้อาสาสมัครกู้ภัย นำศพส่งชันสูตรที่ รพ.เขาสมิงอีกครั้ง 
นางอนงค์ สาระมัน อายุ 48 ปี ภรรยาของผู้เสียชีวิต เล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 10.30 น.ช่วงสายวันนี้ นายพงษ์เพชร ผู้เสียชีวิต จะลงมาเติมน้ำในปั๊มน้ำ ในสระน้ำ เนื่องจากไม่สามารถทำการปั๊มน้ำไปใช้ได้ ซึ่งตนจะตามมาด้วย แต่นายพงษ์เพชรไม่ให้มา โดยบอกว่าไปแป๊บเดียวก็กลับแล้ว แต่หลังจากนายพงษ์เพชรไปเติมน้ำปั๊มน้ำประมาณ 15 นาที ตนจึงตามมาดู แต่ไม่พบนายพงษ์เพชรแล้ว พบเพียงผ้าเช็ดตัว และรองเท้าแตะ อยู่ข้างสระน้ำ จึงออกเดินตามหารอบ ๆ สระน้ำและภายในสวนแต่ไม่พบ จึงโทรศัพท์ไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาสมัครกู้ภัย มาช่วยกันค้นหาและมาพบกลายเป็นศพดังกล่าว
นางอนงค์ ยังบอกอีกว่า นายพงษ์เพชร ยังแข็งแรง ว่ายน้ำเก่ง ขึ้นต้นไม้เก่ง แต่เพิ่งมีอาการเป็นตะคริวที่ขา เมื่อ 3 วันที่ผ่านมา การจมน้ำอาจจะเกิดจากสาเหตุเป็นตะคริว ขณะลงน้ำไปเติมน้ำในปั๊มที่อยู่กลางสระก็เป็นได้

logoline