svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

PEA รุกคืบไทยแลนด์ 4.0 เปิดสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า

20 กรกฎาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค" (PEA) เปิดสถานีชาร์จไฟรถยนต์ไฟฟ้าในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0 พร้อมเปิดแอปพลิเคชัน เพื่อค้นหาสถานี และจองคิว บนมือถือ

เมื่อเวลา 09.90 น. วันที่ 20 กรกฎาคม 2560 นายเริงศักดิ์ มหาวินิจฉัยมนตรี ประธานกรรมการบริหารการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ PEA เป็นประธานเปิดโครงข่ายสถานีอัดประจุไฟฟ้า ตามนโยบายภาครัฐ Thailand 4.0 และ e-Government ส่งเสริมการใช้รถยนต์ไฟฟ้าในประเทศ ก้าวสู่ยุค PEA 4.0 พัฒนาคนด้วยนวัตกรรม พัฒนางานด้วยเทคโนโลยี เพื่อมุ่งสู่การไฟฟ้าแห่งอนาคต ณ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดนครราชสีมา โดยมี นายมุรธาธีร์ รักชาติเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พ.อ.วรพรต แก้ววิจิตร เสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 21 และนายสุรวุฒิ เชิดชัย นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา เข้าร่วมในพิธี

PEA รุกคืบไทยแลนด์ 4.0
เปิดสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า



นายเริงศักดิ์ กล่าวว่า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้ศึกษาวิจัย และจัดทำระบบโครงข่ายสถานีอัดประจุไฟฟ้า จำนวน 11 สถานี ในเส้นทางหลักสู่เมืองใหญ่ และแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ประกอบด้วย (กรุงเทพฯ พระนครศรีอยุธยา) จำนวน 2 สถานี , (กรุงเทพฯ หัวหิน) จำนวน 3 สถานี , (กรุงเทพฯ พัทยา) จำนวน 2 สถานี , (กรุงเทพฯ นครปฐม) จำนวน 1 สถานี , (กรุงเทพฯ โคราช) จำนวน 2 สถานี และสถานีอัดประจุไฟฟ้า สำนักงานใหญ่ กฟภ. 1 สถานี

PEA รุกคืบไทยแลนด์ 4.0
เปิดสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า



อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาได้เปิดโครงข่ายสถานีอัดประจุไฟฟ้า ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอย่างเป็นทางการไปแล้วที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในช่วงเดือนพฤษภาคม 2560 ที่ผ่านมา โดยเป็นเครื่องอัดประจุไฟฟ้าเป็นแบบ Multi-Standard (CHAdeMO, CCS Combo2, AC Type2) ตามมาตรฐานนานาชาติ และสามารถรองรับรถยนต์ไฟฟ้าที่ติดตั้งหัวจ่ายกระแสไฟฟ้า ตามมาตรฐานยุโรปและญี่ปุ่นได้เป็นอย่างดี โดยการอัดประจุไฟฟ้าจะใช้เวลาประมาณ 20 นาที สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าที่นั่งส่วนบุคคล ไม่เกิน 7 ที่นั่ง และสามารถวิ่งได้ 100 กิโลเมตร

PEA รุกคืบไทยแลนด์ 4.0
เปิดสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า



"โครงข่ายสถานีอัดประจุไฟฟ้าดังกล่าว การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จะเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 06.0020.00 น. โดยไม่มีค่าใช้จ่ายไปจนถึงสิ้นปี 2560 อีกทั้งยังมีแผนจัดทำระบบโครงข่ายแบบออนไลน์ที่เชื่อมโยงทุกสถานีบริการ ทั้งนี้ ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงข้อมูลผ่านโทรศัพท์มือถือ หรือ Application บน Smartphone ซึ่งจะทำให้ทราบถึงที่ตั้งของสถานีต่างๆ และรายละเอียดอื่นๆ ของสถานีอัดประจุไฟฟ้าได้เป็นอย่างดี อันจะเป็นการรองรับยุคดิจิทัล เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ไฟฟ้าได้อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพด้วยเทคโนโลยีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม"

PEA รุกคืบไทยแลนด์ 4.0
เปิดสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า

logoline