svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รวบแล้ว หนุ่มใหญ่ ยิง 2 ศพใต้ตึกนิรันดร์ คอนโดฯ อ้างถูกด่าบุพาการีเป็นประจำ

25 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับแล้ว หนุ่มใหญ่ยิง 2 ศพใต้ตึกนิรันดร์ คอนโดฯอ้างถูกด่าบุพาการีเป็นประจำ หนีกบดานบ้านญาติเพชรบุรี-ประจวบฯ ก่อนรู้สึกผิดตัดสินใจเข้ามอบตัว



สำนักข่าวเนชั่น โดย
         เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 25 พ.ค. ที่ห้องประชุม ศปก.บก.สปพ. ถนนศรีอยุธยา แขวงและเขตพญาไท กรุงเทพฯ พล.ต.ต.อำพล บัวรับพร รอง ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบก.สปพ. พ.ต.อ.สำราญ นวลมา รอง ผบก.สปพ. พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ ภิญโญ ผกก.สส.บก.น.5 และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนกก.สส.บก.น.5 ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัวนายทีปกร หรือ เหว่า พัฒนา อายุ 46 ปี บ้านเลขที่ 830/45 ม.4 ต.อ่าวน้อย อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพระโขนงที่ จ.553/2560 ลงวันที่ 19 พฤษภาคม 2560 ข้อหาฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ไนครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรหรือความจำเป็นเร่งด่วน โดยสามารถจับกุมตัวได้บริเวณริมถนนสายสามร้อยยอด ซอย3 ต.สามร้อยยอด อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อช่วงเช้า ( 25 พ.ค.) ที่ผ่านมา
พล.ต.ต.อำพล กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อเวลาประมาณ 14.30 น.วันที่ 19 พ.คง ที่ผ่านมาขณะที่นายวินัย หรือ ต่าย อยู่ชัย อายุ 39 ปี และนายนายสมนึก ทองสม หรือเจี๊ยบ อายุ 36 ปี อาชีพขายกาแฟกำลังนั่งคุยกันอยู่ชั้นล่างของตึกเอส อาคารชุดนิรันดร์คอนโดมิเนียม2 ซอยสุขุมวิท 93 แยกซอยพึ่งมี 52 แขวงบางจาก เขตพระโขนง กทม. ได้มีนายทีปกร ที่พักอาศัยอยู่ชั้น 3ของอาคารเดียวกันลงมาพูดคุยกับนายวินัย และนายนายสมนึก จากนั้นนายทีปกร ได้ใช้อาวุธปืนยิงนายสมนึก จำนวน 3 นัดและยิงนายนายวินัย จำนวน 2 นัด เป็นเหตุให้ทั้งคู่เสียชีวิตทันที่ในจุดเกิดเหตุจากนั้นนายทีปกรได้หลบหนีไป

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่สืบทราบว่านายทีปกรได้หลบหนีไปอยู่ในพื้นที่ จ.เพชรบุรี และ จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงนำกำลังลงพื้นที่หาข่าวและเฝ้าสังเกตการณ์ตามสถานที่ต่างๆที่คาดว่านายทีปกรจะไปหลบซ่อนตัว จนกระทั้งช่วงเช้าวันนี้นายทีปกร ได้ติดต่อผ่านทาง พ.ต.อ.สำราญ นวลมา รอง ผบก.สปพ. ว่าจะขอมอบตัวเจ้าหน้าที่จึงเดินทางไปรับตัวบริเวณริมถนนสายสามร้อยยอด ซอย 3 ต.สามร้อยยอด อ.สามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ ก่อนนำตัวมาสอบสวนต่อที่ บก.สปพ.
จากการสอบสวนนายทีปกร ให้การรับสารภาพว่า ตนไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง และเป็นผู้ก่อเหตุยิงนายวินัย และนายนายสมนึกจริง ส่วนสาเหตุเนื่องจากทั้งสองคนมักจะด่าทอบุพาการีของตนอยู่เป็นประจำ และในวันเกิดเหตุขณะที่ตนเองพักผ่อนอยู่ในห้องพักซึ่งอยู่ที่ชั้น 3 ของคอนโดที่เกิดเหตุ ก็ได้ยินเสียงคู่กรณีทั้งสองคนด่าทอบุพการีของตนเอง แต่ตนก็ไม่อยากมีเรื่องจึงให้ผู้อื่นไปไล่ให้คู่กรณีกลับไป แต่ทั้งสองคนไม่ยอมกลับและยังพูดจาท้าทาย ตนจึงบันดาลโทสะหยิบอาวุธปืนลงมายิงใส่ผู้เสียชีวิตทั้งสองคน หลังก่อเหตุตนได้หนีไปกบดานที่บ้านญาติในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี และจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ แต่ถูกตำรวจกดดันอย่างหนัก ประกอบกับตนมีโรคประจำตัวเป็นโรคเบาหวาน ทำให้สุขภาพร่างกายไม่ค่อยแข็งแรง และรู้สึกผิด จึงตัดสินใจเข้ามอบตัวกับตำรวจ
ทั้งนี้จากการตรวจสอบประวัติของทางเจ้าหน้าที่พบว่านายทีปกร ยังเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ที่ จ.319/2557 ลงวันที่ 7 พฤษจิกายน 2557 โดยกล่าวหาว่าทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้ถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งนายทีปกร อยู่ระหว่างการหลบหนีแต่มาก่อเหตุยิงคู่อริเสียชีวิตอีก 2 ศพ
เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่จะนำตัวนายทีปกร ส่งให้พนักงานสอบสวนสน.พระโขนง เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

logoline