svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ดีเจเชาเชา" เตรียมเข้าสวดศพน้องเบลคืนสุดท้าย

05 พฤษภาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ช่วงค่ำวันนี้ ดีเจเชาเชา จะเดินทางไปเป็นเจ้าภาพสวดพระอธิธรรมศพ น้องเบล หนุ่มวัย18 ที่เสียชีวิตจากเหตุรถชน ติดตามจากคุณทินณภพ พันธะนาม รายงานสดจากวัดบึงทองหลาง

ดีเจเชาเชา มอบพวงหรีดพวงที่ 2 ไว้อาลัยน้องเบล คู่กรณีคดีอุบัติเหตุรถชน ก่อนจะเดินทางมาเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมศพ คืนสุดท้ายที่วัดบึงทองหลาง

ตลอดทั้งวันที่วัดบึงทองหลาง ต่างมีญาติและเพื่อนของ น้องเบล จิรภาษ ธงอาษา ที่เสียชีวิตด้วย 18 ปี เดินทางมาเคารพศพ โดยมีแม่ พ่อบุญธรรม และญาติให้การต้อนรับ ซึ่งพบว่าวันนี้ DJ. เชาเชา ได้ส่งพวงหรีด พวงที่2 ร่วมไว้อาลัยก่อนจะเดินทางมาเป็นเจ้าภาพ โดยมีสื่อมวลชนหลายแขนงมาปักหลักรอตั้งแต่ช่วงเช้า

แม่ของน้องเบล จิรภาษ บอกว่า หลังวันเกิดเหตุ 2 วัน ดีเชาเขา หรือ นายชวลิต ศรีมั่นคงธรรม คู่กรณีที่ขับรถเฉี่ยวชน ได้ส่งตัวแทนมามอบกระเช้าและเงินให้ 2 พันบาท ซึ่งเมื่อคืนหลังเข้าเจรจาที่ผ่านมาได้มอบเงินให้อีก 3 หมื่นบาท และยืนยันว่าดีเจเชาเชา ไม่ได้ช่วยเหลือครอบครัวตั้งแต่แรก

ด้านทนาย รณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ยืนยันว่าจะต้องเดินหน้าดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด หลังดีเจเชาเชา ถูกแจ้งหาขับรถประมาท ไม่มีใบอนุญาต และขับรถไม่มีพรบ. ซึ่งแนวทางการดำเนินคดีนั้นต้องอาศัยพยานหลักฐานและวัตถุมาประกอบเพื่อตรวจสอบว่า เกิดจากความประมาทร่วมกันหรือไม่
หลังจาก ดีเชาเชา มาเป็นเจ้าภาพ ในพิธีสวดพระอภิธรรมศพ น้องเบล ครอบครัวและทนายจะใช้โอกาสนี้เข้าพูดคุยเจรจาและทำความเข้าใจถึงแนวทางการดำเนินคดีอีกครั้ง
สำหรับพิธีสวดพระอภิธรรมศพ น้องเบล จิรภาษธงอาษา จะสวดคืนนี้เป็นคืนสุดท้าย ก่อนวันนี้พรุ่งนี้จะมีพิธีฌาปนกิจศพที่วัดบึงทองหลาง

logoline