svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พ่อเลี้ยงโหด ตบเด็ก 5 ขวบ คว่ำก่อนกระทืบหัวซ้ำ

17 พฤศจิกายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกเหล่ากาชาด พมจ.พิษณุโลก เข้าช่วยเหลือเด็กอนุบาลวัย 5 ขวบ ถูกพ่อเลี้ยงทำร้ายตบหัว ขณะที่แม่เด็ก ยืนยันจะเอาเรื่องถึงที่สุด


สังคมออนไลน์ ได้มีการแพร่ภาพและแชร์คลิปวิดีโอ เหตุการณ์พ่อเลี้ยง กระทำความรุนแรงกับเด็กอนุบาลวัย 5 ขวบ หรือ ด.ช.แม็ก (นามสมมุติ) คลิปวิดีโอเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.พิษณุโลก เป็นเหตุกาณ์ช่วงเย็นวันที่ 15 พ.ย. เวลาเลิกเรียน นายพงษ์ศักดิ์ พ่อเลี้ยง ไปรับ ด.ช.แม็ก กลับจากโรงเรียน นั่งอยู่บนรถจักรยานยนต์ ในภาพ ด.ช.แม็กยืนถือหนังสืออยู่ สักพัก พ่อเลี้ยงก็ใช้มือตบเข้าที่ศรีษะ ด.ช.แม็ก จนล้มลงกับพื้น และลงมือใช้เท้ากระทืบซ้ำอีก พลเมืองดีที่อยู่บริเวณดังกล่าว เมื่อเห็นเหตุการณ์ได้พยายามเข้ามาห้ามปราม

โดยนักพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และนักจิตวิทยาบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.พิษณุโลก ได้เดินทางมาสอบถาม น.ส.เอ๋ (นามสมมุติ) ผู้เป็นแม่ของ ด.ช.แม็ก (นามสมมุติ) เพื่อทราบเรื่องราว และประเมินความเครียด น.ส.เอ๋ และ ดช.แม็ก เป็นการเบื้องต้น ซึ่งสภาพของ ด.ช.แม็ก โดยทั่วไปแข็งแรงดี มีเพียงร่องรอยได้รับบาดเจ็บเป็นแผลถลอกเล็กน้อยที่หัวเข่า และมีอาการเจ็บที่ศรีษะ

ขณะที่ น.ส.เอ๋ หลังเห็นคลิปที่ ด.ช.แม็ก ถูกทำร้ายร่างกายแล้ว รู้สึกรับไม่ได้ และได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.เมืองพิษณุโลกทันที และยืนยันว่า จะดำเนินคดีจนถึงที่สุด

นายธานินทร์ สมบูรณ์สาร พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์พิษณุโลก กล่าวว่า ในวันนี้จะนำ ด.ช.แม็กไปพบแพทย์เพื่อตรวจดูอาการก่อน และความช่วยเหลือต่างๆ จะให้ความคุ้มครองเด็กและครอบครัวนี้อย่างเต็มที่ ทั้งเรื่องการรักษา การคุ้มครองให้ความปลอดภัยครอบครัว ดูแลสุขภาพจิต และจะดูแลในกฎหมายที่ดูแลอยู่

ประกอบด้วย พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก พ.ศ. 2546 และ พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ถูกกระทำความรุนแรงในครอบครัว พ.ศ. 2550 ซึ่งเป็นเรื่องที่ยอมไม่ได้ ต้องดำเนินคดี และตัวคุณแม่เด็กเองก็มีความประสงค์จะดำเนินคดีกับพ่อเลี้ยงจนถึงที่สุด ซึ่งได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว และวันนี้จะพาไปตรวจร่างกายที่ รพ.ม.นเรศวร และนำผลตรวจร่างกายมาให้พนักงานสอบสวนเพื่อทำการสอบสวนเพิ่มเติมและติดตามดำเนินคดี

logoline