svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

วอนช่วยครอบครัวน้อง 6 ขวบ เหยื่อพระหื่น

12 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ครอบครัวเด็กชายวัย 6 ขวบ เหยื่อพระหื่นลวงข่มขืนจนเสียชีวิต เคลื่อนร่างไร้วิญญาณของลูกชายสู่เมรุด้วยความโศกเศร้า พ่อ-แม่ร้องไห้ปริ่มขาดใจ ขณะที่ญาติวอนช่วยเหลือครอบครัวเพราะยากจน แทบไม่มีเงินจัดงานศพลูก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ที่วัดสว่างคงคาราม บ้านกุดเค้า ต.กุดเค้า อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น ชาวบ้านได้ร่วมกันทำพิธีฌาปนกิจให้กับเด็กเอ (นามสมมุติ) วัย 6 ขวบ ที่เสียชีวิตจากการถูกวัยรุ่น วัย 15 ปีและพระนิรันต์ หรือนายนิรันต์ ชนยุทธ อายุ 36 ปี ลวงไปกระทำชำเราจนเสียชีวิต เมื่อวันที่ 9 ตุลาคมที่ผ่านมา

บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีชาวบ้านและญาติพี่น้องมาร่วมส่งดวงวิญาณของเด็กชายผู้เคราะห์ร้ายเป็นจำนวนมาก และการจัดงานฌาปนกิจครั้งนี้ได้จัดขึ้นอย่างเรียบง่าย ซึ่งผู้มาร่วมงานหลายคนยังคงช็อคกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะนายสมควร ยนต์จอหอ และนางสาววรรณิภา ขวาไทย พ่อและแม่ของน้องเอ ที่ร้องไห้ตลอดเวลา จนญาติต้องช่วยกันพูดให้กำลังใจและช่วยกันบีบหนวดตามร่างกายและเอายาให้ดม เนื่องจากทั้ง 2 คนยังไม่สามารถยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้นได้

แม่เป็นลมมาแล้วหลายครั้งเมื่อนึกถึงหน้าลูกชายที่จากไปอย่างกระทันหัน ภายหลังเสร็จพิธีที่วัด ชาวบ้านก็ได้กลับเข้ามาที่บ้านของเด็กชายวัย 6 ขวบ เหลือเพียงพ่อและแม่ และญาติๆ บางส่วนที่ช่วยกันพยุงตัวของพ่อกับแม่น้องเอกลับบ้าน เพราะทั้ง 2 มีอาการอ่อนแรงและเสียใจกับการจากไปของน้องเอ

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านของเด็กชายเอ เลขที่ 13 หมู่ 6 ซึ่งอยู่ห่างจากวัดประมาณ 500 เมตร พบว่า สถาพของบ้านค่อนข้างเก่า เป็นบ้านชั้นเดียวที่ฝาบ้านทำด้วยปูนและไม้แผ่นสลับกันไป มุงหลังคาด้วยสังกะสี โดยสภาพส่วนใหญ่ค่อนข้างผุพัง นางสาวดวงใจ ขวาไทย ป้าของเด็กชายเอ เล่าให้ฟังว่า ครอบครัวของเด็กชายเอ อาศัยอยู่บ้านหลังนี้ด้วยกันทั้งหมด 5 คน มีพ่อ แม่ ลูกชาย 2 คน และลุงอีก 1 คน โดยสมควร

ผู้เป็นพ่อทำอาชีพเป็นอาสาสมัครมูลนิธิกู้ชีพกู้ภัยและขับรถขายไอติมไปตามหมู่บ้านต่างๆ ส่วนนางสาววรรณิภา ผู้เป็นแม่ ทำอาชีพรับจ้างทั่วไปแล้วแต่จะมีคนจ้าง เพื่อหาเงินมาเลี้ยงลูกชายทั้ง 2 คน คือ น้องเอ ที่เสียชีวิต และพี่ชายของน้องเออีก 1 คน รวมทั้งลุงของน้องเอด้วย แต่เดือนนี้พ่อและแม่ของน้องโอ๊ดเดินทางไปรับจ้างทำกับข้าวให้กับนักศึกษาวิชาทหารที่กำลังฝึกภาคสนามอยู่ที่ จ.อุดรธานี โดยจะมีนายจ้างมาจ้างเป็นประจำทุกปี

ซึ่งในช่วงนี้ที่ไปทำงานก็จะฝากน้องเอและพี่ชายไว้กับลุงและญาติๆ เพื่อทั้ง 2 จะได้ไปทำงานหาเงินมาจุนเจือครอบครัว แต่ไปได้ไม่กี่วันก็มาเกิดเหตุสลดขึ้น ทำให้คนในครอบครัวตั้งตัวไปทัน อีกทั้งครอบครัวก็มีฐานะยากจนอยู่แล้ว ยิ่งมาเสียลูกชายไปก็ยิ่งเศร้าสลด โดยในวันแรกที่ครอบครัวนำร่างของเด็กชายเอ กลับมาที่บ้าน ทางครอบครัวไม่มีเงินซื้อข้าวของที่จะมาจัดงานสักบาท แม้แต่ข้าวและน้ำที่จะให้ผู้มาร่วมแสดงความเสียใจก็ยังไม่มี จนทางโรงเรียนของเด็กชายเอและชาวบ้าน ต้องช่วยกันบริจาคเงินเพื่อใช้จัดงานให้กับเด็กชายเอ การจากไปของเด็กชายเอครั้งนี้

สำหรับผู้ใจบุญที่ต้องการช่วยเหลือครอบครัวของน้องเอ สามารถบริจาคเงินช่วยเหลือได้ที่ เลขที่บัญชี 463 - 0 - 55725 - 6 ชื่อบัญชี นางสาวดวงใจ ขวาไทย ซึ่งเป็นป้าแท้ๆของเด็กชายเอ ธนาคาร กรุงเทพ สาขา มัญจาคีรี หรือบริจาคเป็นสิ่งของที่จำเป็น โดยสามารถติดต่อให้การช่วยเหลือได้ที่เบอร์โทร.064-2616325 ส่วนความคืบหน้าในการดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายนิรันต์ ชนยุทธ ไปฝากขังผลัดที่ 1 ที่เรือนจำขอนแก่น ส่วนเยาวชนวัย 15 ปีที่ร่วมก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ส่งฟ้องที่ศาลเยาวชนและครอบครัว และนำตัวเข้าสู่สถานพินิจตามขั้นตอน

logoline