svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หนุ่ม 47 ขับเก๋งตกคลองดับ

27 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 23.40 น. วันที่ 27 กันยายน ร.ต.ท.วสันต์ เพิ่มพูล รอง สว.(สอบสวน) สน.คันนายาว รับแจ้งเหตุรถยนต์ตกในคลองมีผู้สูญหายภายในน้ำ บริเวณใต้ ทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ตัด ถนนกาญจนาภิเษก แขวง ออเงินเขตสายไหม กรุงเทพฯ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมมูลนิธิปอเต็กเติ๊งมูลนิธิร่มไทร

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณใต้ทางด่วน ภายในคลองพระยาสุเรนทร์ เจ้าหน้าที่กู้ชีพใช้ไฟส่องสว่างผิวน้ำเพื่อให้นักประดาน้ำลงค้นหาซากรถเก๋งที่จมภายในคลองที่คาดว่ามีผู้สูญหายภายในน้ำ โดยใช้เวลาค้นหานาน 2 ชั่วโมง กระทั่งพบผู้เสียชีวิต นายชัยนำ โชติมโนธรรม อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 119/59 ซ.พระยาสุเรนทร์ 23 แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กทม. สภาพสวมเสื้อยืดคอกลมสีเขียว กางเกงสแลตสีดำ สวมรองเท้าหนังสีดำเฉพาะข้างซ้าย ลอยมาติดไกล้ตอหม้อสะพานและผักตบชวา เมื่อเจ้าหน้าที่พบร่างของผู้เสียชีวิต พี่ชายถึงต้องเดินหนีเพื่อไปสงบสติอารมณ์ในรถมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง ซึ่งหลังจากที่เจ้าหน้าที่นำร่างขึ้นมาจากน้ำพี่ชายจึงได้เดินเข้ามาลูบใบหน้าพร้อมตบหน้า 6ครั้ง เพื่อปลุกน้องชายด้วยสีหน้าเศร้าสลด ต่อมาอีก 30 นาที เจ้าหน้าที่จึงกู้ซากรถคันดังกล่าว จึงทราบว่าเป็นรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีขาว หมายเลขทะเบียน ณษ 2469 กทม.
ด้าน นายชัยยศ โชติมโนธรรม อายุ 50 ปี พี่ชายผู้ตาย เปิดเผยว่า น้องชายทำงานเป็นพนักงานบริษัทเกี่ยวกับโรงพิมพ์ หลังจากเลิกงานได้ขับรถมารับประทานอาหาร ย่านพระยาสุเรนทร์ ส่วนตนนั้นทำงานบริษัทเอกชน ย่านลาดพร้าว ซึ่งหลังจากที่ตนเลิกงานตนนั่งจึงได้นั้งแท็กชี่มาหาน้องชายที่ร้านอาหาร จากนั้นประมาณ 23.15 น. หลังรับประทานอาหารตนมีอาการมึนเมาจึงได้ติดรถน้องชายกลับด้วย ในช่วงขณะนั้นฝนตกหนักมาก ตนขึ้นรถแล้วเผลอหลับไป จู่ๆได้ยินเสียงตุบแล้วมีน้ำเข้ามาภายในรถ รู้สึกว่าน้ำท่วมถึงหน้าอก จึงพยายามเปิดประตูออกมาแล้วว่ายน้ำขึ้นฝั่ง แต่ก็ไม่เห็นน้องชายว่ายน้ำขึ้นมาพร้อมกับตน ตนจึงคาดว่าน้องชายอาจจะติดอยู่ภายในตัวรถ จึงรีบแจ้งตำรวจและกู้ภัยเพื่อเข้าเร่งทำการช่วยเหลือกระทั่งพบร่างน้องชายที่เสียชีวิตแล้ว
ร.ต.ท.วสันต์ กล่าวว่า เบื้องต้นได้พยายามสอบถามนายชัยยศ ว่านัดเจอกับผู้ตายที่ร้านอาหารใด มีผู้โดยสารมากี่คนและติดต่อกับญาติ เพื่อจะทราบจำนวนที่แน่นอน จากนั้นจะตรวจสอบกล้องจรปิดตั้งแต่ร้านจนถึงบริเวณสะพานเบื้องต้นผู้ขับขี่น่าจะเลี้ยวจุดยูเทิร์นผิดเนื่องจากใต้สะพานทางกลับรถอยู่ไกลไม่มีที่กั้นตลอดทางประกอบกับฝนตกหนักจึงมองไม่เห็นทางที่ชัดเจนก่อนที่รถพุ่งลงไปในน้ำจนเป็นเหตุดังกล่าว ทั้งนี้จะนำตัวนายชัยยศ ไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ สน.คันนายาว เพื่อจะได้ทราบสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ที่แท้จริงต่อไป

logoline