svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เจ้าอาวาสติดป้ายรอบวัด บอกโจรไม่มีทรัพย์สินให้ขโมยแล้ว

06 กันยายน 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าอาวาสวัดสุทธาวาส ติดป้ายรอบวัด บอกโจรไม่มีทรัพย์สินให้ขโมยแล้ว หลังถูกขโมยเงินบริจาค และกระปุกออมสินสามเณร รวมทั้งพุ่มยอดผ้าป่า 1,000 บาท พร้อมทั้งงัดตู้รับบริจาคอีก 4 ตู้




จากการกรณีคนร้ายบุกทุบกระจกบานเลื่อนวิหารหลวงพ่อโตที่วัดสุทธาวาส ในเขตเทศบาลเมืองหนองปรือ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ก่อนปลดล็อค แล้วเข้าไปขโมยเงินในบริจาค ได้ทรัพย์สินเป็นสามเณรออมสิน1องค์ พุ่มยอดผ้าป่า1,000บาท พร้อมทั้งงัดตู้รับบริจาคอีก4ตู้ เหตุเกิดเมื่อวันที่4ก.ย.59ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น


ล่าสุดวันนี้5ก.ย.59ผู้สื่อข่าวได้เดินไปตรวจสอบที่วัดสุทธาวาส อีกครั้ง และได้พบกับ พระมหาถาวร ฐานวโร ป.ธ.๙ เจ้าอาวาสวัดสุทธาวาส เล่าถึงเหตุการณ์วันเกิดเหตุว่า ภายในวิหารซึ่งเป็นสถานที่ประดิษฐานพระศรีรัตนไตรญาณภพ หรือหลวงพ่อโต พระพุทธรูปปางไสยาสน์ที่ชาวบ้านหนองปรือต่างกราบไหว้นับถือ ซึ่งวันที่เกิดเหตุกล้อง วงจรปิดของทางวัดเสีย ตอนนี้ก็อยู่ระหว่างดำเนินการติดระบบกล้องใหม่ทั้งหมด

เชื่อว่าคนร้าย หน้าจะเป็นกลุ่มโจรที่ทำทีเป็นคนเล่นเกม โปเกม่อน เพื่อมาดูต้นทาง เพราะช่วงมืดจะมีมานั่งเล่นอยู่บริเวณหน้าวิหารบ่อยๆ เนื่องจากมีโต๊ะม้าหินอ่อนเพื่อให้ ญาติโยม ได้นั่งผ่อนคลาย เวลามาทำบุญที่วัด และอีกกลุ่มคาดว่าเป็นกลุ่มคนติดยา ทางวัดเอง เป็นวัดเปิด ที่ใครก็สามารถจะเข้าออกได้ง่าย หลังจากนี้จะนำป้ายไปติดทางเข้าออกของวัดเพื่อในช่วงค่ำคืนจะได้ไม่มีใครมานั่งเล่นได้ และจะปิดเปิดเป็นเวลา


อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังจับมือใครดมไม่ได้ พระมหาถาวร ฐานวโร เจ้าอาวาสวัด จึงได้จัดพิมพ์กระดาษขนาดเอ4ติดรอบวิหาร พร้อมทั้งได้ระบุข้อความด้วยว่า เจริญพรคุณโจรทั้งหลาย ด้วยว่าในวิหารหลวงพ่อโต วัดสุทธาวาสแห่งนี้ มีการนับเงินเก็บทุกวัน เพราะฉะนั้นแล้ว คุณโจรทั้งหลาย ไม่ต้องเสียเวลามาทุบกระจกหน้าต่าง และงัดตู้บริจาค ในวิหารเพื่อให้เกิดความเสียหาย เพราะไม่สิ่งของมีค่าใดๆ ให้เอาแล้ว มีก็แต่หลวงพ่อโต ซึ่งเป็นพระประธานวิหารเท่านั้น จึงเจริญพรมาเพื่อบอกกล่าวให้ทราบ พร้อมทิ้งลายเซ็น ของเจ้าอาวาส ไว้ให้โจรดูด้วย




อย่างไรก็ตาม วอน เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งสอบสวนหาเบาะแส เพื่อจับคนร้ายรายนี้มารศาสนา มาลงโทษตามกฎหมายด้วย

logoline