svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กองปราบซ้อนแผน จับแก๊งอดีตตร. อุ้มเหยื่อวัยรุ่นเรียกค่าไถ่ 7 หมื่น

25 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา -ตำรวจกองปราบจับกุมแก๊งอดีตตำรวจปลอมเป็นตำรวจกองปราบบุกอุ้มเหยื่อวัยรุ่นอายุ 19 ปีจากบ้านพักไปเรียกค่าไถ่อ้างครอบครองรถผิดกฏหมาย 70,000 บาท ไหวตัวทันจับได้ 3 หนีได้ 2

เวลา 16.00 น.วันนี้(25 ส.ค.) พ.ต.อ.สมพงษ์ สุวรรณวงศ์ ผู้กำกับการ6 กองบังคับการปราบปราม พ.ต.ท.วชิรศักดิ์ สายสุทธิ สว.กก.6 บก.ป และพ.ต.ต ปิยะพล แป้นแก้ว สว.กก.6บก.ป ซ้อนแผนจับกุมแก๊งอดีตตำรวจที่ปลอมตัวเป็นตำรวจกองปราบอุ้มเหยื่อไปเรียกค่าไถ่ โดยสามารถจับกุมได้3 คนจากทั้งหมด5 คนประกอบด้วย นายอภิชัย โต๊ะหนู อายุ 55 ปี ชาวจ.พัทลุงอดีตตำรวจยศ จ.ส.ต. นายอธิภัทร คงเอียด อายุ 40 ปี ชาวจ.สงขลา และนายมานิตย์ นวลดำ อายุ 38 ปี ชาวจ.พัทลุง ส่วนอีก2 คนหลบหนีไปได้หนึ่งในนั้นคือ ร.ต.ต.มนูญ ณ ชาตรี อดีตตำรวจสภ.สามบ่อ อ.ระโนด จ.สงขลา พร้อมยึดรถเก๋ง2 คัน คือ รถเก๋งวีออสสีดำ ทะเบียน กน 1202 สงขลา และรถเก๋งฮอนด้าซิจี้สีบรอนทอง ทะเบียน กค 2204 พัทลุง

กองปราบซ้อนแผน จับแก๊งอดีตตร.
อุ้มเหยื่อวัยรุ่นเรียกค่าไถ่ 7 หมื่น



หลังจากที่เมื่อช่วงเช้าของวันเดียวกันนี้ผู้ต้องหาทั้งหมดได้ปลอมตัวเป็นตำรวจกองปราบปรามวางแผนอุ้มวัยรุ่นอายุ 19 ปีคนหนึ่งจากบ้านพักในพื้นที่ ต.ทุ่งนารี อ.ป่าบอน จ.พัทลุง พร้อมรถจักรยานยนต์ฮอนด้าMSXสีขาวดำหมายเลขทะเยน คยท 168สงขลา ที่อ้างว่าเป็นรถผิดกฎหมาย โดยจับใส่กุญแจมือไปกักขังไว้ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในอ.รัตภูมิ

กองปราบซ้อนแผน จับแก๊งอดีตตร.
อุ้มเหยื่อวัยรุ่นเรียกค่าไถ่ 7 หมื่น



และให้ติดต่อแม่นำเงินจำนวน 7 หมื่นบาทมาไถ่ตัวเพื่อแลกกับการไม่ถูกดำเนินคดี แต่ทางญาติพบพิรุธและสงสัยเพราะรู้จักกับตำรวจกองปราบที่หาดใหญ่คนหนึ่งด้วย จึงได้โทรศัพท์มาถามปรากฏว่าเป็นตำรวจปลอม จึงได้เข้าแจ้งกับตำรวจกองปราบกองกำกับการ6 เพื่อซ้อนแผนเข้าจับกุมและให้การช่วยเหลือลูกชาย

โดยเจ้าหน้าที่ได้พยายามต่อรองเงินค่าไถ่กับกลุ่มคนร้ายจาก7 หมื่นบาทเหลือเพียง3 หมื่นบาทซึ่งคนร้ายตอบตกลงจึงได้นัดส่งเงินค่าไถ่กันที่ปั้มน้ำมันปตท.ในพื้นที่อ.ป่าบอน จ.พัทลุง และสามารถจับกุมตัวได้2 คน จากนั้นจึงให้ทั้งสองคนติดต่อคนร้ายที่เหลือให้นำเหยื่อพร้อมรถจักรยานยนต์มาปล่อยที่ปั้มน้ำมัน ปตท.ในอ.รัตภูมิ

กองปราบซ้อนแผน จับแก๊งอดีตตร.
อุ้มเหยื่อวัยรุ่นเรียกค่าไถ่ 7 หมื่น



แต่ระหว่างการเข้าจับกุมผู้ต้องหาไหวตัวทันได้ขับรถเก๋งหลบหนีเจ้าหน้าที่จึงได้ไล่ตามและไปจับกุมได้เพิ่มอีก1คนบริเวณหน้าวัดควนหวาด อ.ควนเนียง ส่วนอีก2 คนหลบหนีไปได้หนึ่งในนั้นคือ ร.ต.ต.มนูญ ณ ชาตรี อดีตตำรวจสภ.สามบ่อ

กองปราบซ้อนแผน จับแก๊งอดีตตร.
อุ้มเหยื่อวัยรุ่นเรียกค่าไถ่ 7 หมื่น



ขณะที่วัยรุ่นอายุ 19 ปีคนนี้ปลอดภัย และบอกว่าขณะนอนหลับอยู่ที่บ้านพักได้ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์5 คนบุกเข้ามาอุ้มจากที่นอนบอกว่ารถจักรยานยนต์ที่ซื้อมาเป็นรถผิดกฏหมาย โดยนำมากักตัวไว้และพูดจาข่มขู่ให้โทรศัพท์ติดต่อแม่เพื่อนำเงินจำนวน7 หมื่นบาทมาไถ่ตัวจึงยอมทำตามเพราะเกรงว่าจะถูกทำร้าย ซึ่งตลอดเหตุการณ์ มีนายมานิตย์ นวลดำ อายุ 38 ปี ซึ่งพกบัตรประจำตัวผู้ปฏิบัติหน้าที่การข่าว กองบังคับการสืบสวนภาค9 เป็นผู้สั่งการและจัดการเรื่องทั้งหมด

กองปราบซ้อนแผน จับแก๊งอดีตตร.
อุ้มเหยื่อวัยรุ่นเรียกค่าไถ่ 7 หมื่น


พ.ต.อ.สมพงษ์ สุวรรณวงศ์ ผู้กำกับการ6 กองบังคับการปราบปราม กล่าวว่า แก๊งอดีตตำรวจแก๊งนี้จะเลือกลงมือก่อเหตุกับเหยื่อที่มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดหรือธุรกิจสีเทาหรือมีทรัพย์สินที่ผิดกฏหมายไว้ในครอบครอง จากนั้นจะวางแผนเข้าไปจับกุมและนำมาเรียกเงินแลกกับการไม่ถูกจับกุม โดยครั้งล่าสุดเคยก่อเหตุในลักษณะนี้กับเหยื่อรายหนึ่งได้เงินไปหลายแสนบาท

logoline