svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อุตุฯเตือนคนกรุง รับมือฝนตั้งแต่วันนี้ถึงสัปดาห์หน้า

04 สิงหาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่ห้องประชุมสภากรุงเทพมหานคร(กทม.) ศาลาว่าการกทม. - อุตุฯเตือนคนกรุงฯรับมือฝนตั้งแต่วันนี้ี้ถึงสัปดาห์หน้าด้าน"สุขุมพันธุ์"สั่งสำนักการระบายน้ำ-เขตปรับแผนป้องกันจุดอ่อนน้ำท่วม

- 4 ส.ค. 59 - ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. เป็นประธานการประชุมหัวหน้าหน่วยงาน ครั้งที่ 8/2559 โดยมีนายจุมพล สำเภาพล นายอมร กิจเชวงกุล นางผุสดี ตามไท พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง รองผู้ว่าฯกทม. นายแพทย์พีระพงษ์ สายเชื้อ ปลัดกทม. คณะผู้บริหาร ผู้อำนวยการเขต เข้าร่วมประชุม โดยม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวในที่ประชุมว่า ขณะนี้กรมอุตุนิยมวิทยาได้พยากรณ์ ว่า ในสัปดาห์นี้และสัปดาห์หน้าจะมีฝนตกมากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงบ่ายจนถึงค่ำ จึงขอให้ทุกหน่วยงานดูแลพื้นที่จุดอ่อนน้ำท่วม นอกจากนี้ขอให้สำนักการระบายน้ำและสำนักงานเขต ปรับวิธีการทำงานในการดูแลและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ต่างๆ โดยเฉพาะพื้นที่จุดอ่อนน้ำท่วม รวมทั้งจัดเตรียมวัสดุอุปกรณ์และเจ้าหน้าที่ให้มีความพร้อม เพื่อระบายน้ำให้มีประสิทธิภาพ

อุตุฯเตือนคนกรุง รับมือฝนตั้งแต่วันนี้ถึงสัปดาห์หน้า

ด้านเว็ปไซด์กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า "ลักษณะอากาศทั่วไป พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณประเทศไทยมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน กับมีฝนหนักมากบางพื้นที่บริเวณภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตกในจ.จันทบุรี ตราด ระนอง และพังงา ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบน มีกำลังแรงขึ้นโดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้ สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีฝนตกในช่วงค่ำ"

logoline