svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ยันตระ" เตรียมเดินสายเยี่ยมศิษย์ ไม่ยืนยันอยู่เมืองไทยถาวร

22 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครศรีธรรมราช - อดีตพระยันตระยังคงพำนักอยู่ที่บ้านเกิดในอำเภอปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ท่ามกลางประชาชนที่ศรัทธาเข้าเยี่ยมเยียนไม่ขาดสาย ไม่ยืนยันจะกลับมาพำนักในประเทศไทยเช่นเดิมหรือไม่ เผยเตรียมเดินสายศิษย์หลายพื้นที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 22 กรกฏาคม 2559 นายวินัย ละอองสุวรรณ อายุ 64 ปี หรือ อดีตพระยันตระ อมโร ซึ่งได้เดินทางมายังบ้านเกิด โดยอาศัยอยู่ในบ้านของพี่สาวในอำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช ตั้งแต่วันที่ 14 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ยังคงพำนักอยู่ในพื้นที่ รวมทั้งแวะเวียนไปยังบ้านของศิษยานุศิษย์ รวมทั้งยังมีผู้ที่ทราบข่าวและยังมีความเคารพศรัทธาต่อนายวินัย เข้าเยี่ยมเยียนไม่ขาดสาย ขณะที่วัตรปฏิบัติของนายวินัย ละอองสุวรรณยังเป็นเช่นเดิม คือ รับประทานอาหารเพียง 2 มื้อ และทำวัตรเช้าค่ำเช่นเดียวกับวัตรปฏิบัติของพระสงฆ์

"ยันตระ" เตรียมเดินสายเยี่ยมศิษย์ ไม่ยืนยันอยู่เมืองไทยถาวร



มีรายงานว่า ในวันนี้นายวินัยอยู่ในการแต่งกายด้วยกางเกง สวมเสื้อยืดและห่มทับด้วยผ้าคลายจีวรสีเขียวเข้ม ได้ไปเยี่ยมบ้านของนายชัยณรงค์ สวัสดีนฤนาท อดีตนายกเทศมนตรีเมืองปากพนัง ศิษย์คนสนิท โดยนายชัยณรงค์ ได้เลี้ยงอาหารเที่ยงด้วย

"ยันตระ" เตรียมเดินสายเยี่ยมศิษย์ ไม่ยืนยันอยู่เมืองไทยถาวร


ขณะเดียวกัน ได้มีผู้ที่ศรัทธาต่ออดีตพระยันตระที่เดินทางมาจากจังหวัดจันทบุรี และจังหวัดใกล้เคียงมาเยี่ยมเยียนและแสดงความเคารพอย่างต่อเนื่องไม่ขาดสาย โดยศิษย์ได้เตรียมภาพถ่ายของนายวินัย แจกจ่ายกับผู้ที่เคารพศรัทธาจำนวนมาก และหลายคนในจำนวนนี้ยังมีความระแวดระวังบุคคลแปลกหน้ารวมทั้งผู้สื่อข่าว เนื่องจากเกรงว่าจะส่งผลกระทบกับอดีตพระยันตระ ด้วยความเคารพและศรัทธา

"ยันตระ" เตรียมเดินสายเยี่ยมศิษย์ ไม่ยืนยันอยู่เมืองไทยถาวร


อดีตพระยันตระ ที่อยู่ในชุดห่มผ้าคลายจีวรสีเขียวเข้ม ได้เปิดเผยถึงแผนการเดินทางขณะที่อยู่ในประเทศไทยว่า ในวันที่ 1 สิงหาคม จะเดินทางไปยังกรุงเทพมหานคร และจะไปพำนักในจังหวัดนนทบุรี หลังจากนั้นในวันที่ 7 สิงหาคม จะเดินทางไปอเมริกา โดยไปเปลี่ยนเครื่องบินที่ประเทศไต้หวัน และจะกลับมาประเทศไทยอีกครั้งในวันที่ 14 ตุลาคม โดยจะไปพำนักในจังหวัดกาญจนบุรี ที่มีศิษย์ร่วมกันทำบุญในวันเกิดและจะได้พบกันอีกครั้ง เพราะว่าไม่ได้เจอกันเป็นเวลากว่า 20 ปีแล้ว และยังไม่ได้ตัดสินใจใดๆว่าจะพำนักที่ประเทศไทย หรือสหรัฐอเมริกา

"ยันตระ" เตรียมเดินสายเยี่ยมศิษย์ ไม่ยืนยันอยู่เมืองไทยถาวร


นายวินัย ยังระบุด้วยว่า ปัจจุบันมีความสุขสบายดี มีเพียงร่างกายที่ยังมีผลพวงจากอาการบาดเจ็บ เนื่องจากอุบัติเหตุที่สหรัฐอเมริกา กระดูกหักหลายชิ้น ปัจจุบันยังคงเดินไม่ค่อยสะดวกมากนัก พร้อมกันนั้นยังฝากให้กับผู้ที่มีความเคารพศรัทธาว่าขอให้มั่นใจในการทำความดี

logoline