svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ยึดรถแก๊งซิ่ง 3 คัน

17 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศูนย์วิทยุ 191 ได้แจ้งว่าจะมีการแข่งรถยนต์ที่บริเวณถนนมอเตอร์เวย์ หมู่ 1 ต.หนองข้างคอก อ.เมือง จ.ชลบุรี ร.ต.อ.ณัฐวุฒิ ณ เชียงใหม่ รอง สวป.สภ.เมืองชลบุรี เมื่อได้รับแจ้งเหตุจึงพร้อมด้ว


ยกำลังตำรวจออกตรวจสอบบริเวณถนนสายดังกล่าว ปรากฏว่าชาวบ้านบริเวณดังกล่าวได้แจ้งว่ามีรถยนต์ทั้งหมด 3 คันมาแอบจอดไว้ในบริเวณบ้าน ส่วนคนขับหลบหนีไป จึงเข้าตรวจสอบพบกระบะอีซูซุ มังกร สีแดง หมายเลขทะเบียน บต 2522 ฉะเชิงเทรา รถกระบะโตโยต้า ไทยเกอร์ สีขาว หมายเลขทะเบียน ภก 1618 กรุงเทพฯ



ส่วนรถกระบะอีซูซุ ดีแมกซ์ สีบอร์น หมายเลขทะเบียน ชผ 947 กรุงเทพฯ ได้มีพรรคพวกใช้รถลากหลบหนีไปทางถนนสุขุมวิทพื้นที่ ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงได้ให้ตำรวจช่วยกันสกัดจับไว้ได้ หลังจากนั้นได้นำรถทั้งหมด 3 คันมาไว้ที่ สภ.เมืองชลบุรี เพื่อดำเนินการยึดไว้ตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ ฉบับที่ 22/2558 เรื่องมาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแข่งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในที่สาธารณะ เพื่อยับยั้งแก้ไขปัญหาการรวมกลุ่มหรือมั่วสุม เพื่อก่อความเสียหายเดือดร้อนแก่ผู้อื่น



ร.ต.อ.ณัฐวุฒิ ณ เชียงใหม่ รอง สวป.สภ.เมืองชลบุรี กล่าวว่า ได้รับแจ้งว่าจะมีการแข่งรถกันบนถนนมอเตอร์เวย์จึงได้นำกำลังตำรวจมาตรวจสอบ ประกอบกับมีชาวบ้านแจ้งมาว่ามีรถยนต์มาจอดที่บริเวณบ้านทั้งหมด 3 คัน เกรงว่าจะมีสิ่งของผิดกฎหมาย เมื่อเข้าตรวจสอบพบรถกระบะ 2 คัน ส่วนอีกคันหนึ่งได้มีพรรคพวกที่เป็นวัยรุ่นได้นำรถมาลากและหลบหนีไป จึงได้ติดตามและยึดรถทั้ง 3 คนมาที่ สภ.เมืองชลบุรี ตามคำสั่ง คสช.ฉบับที่ 22 ในการป้องกันเหตุไม่ให้มีการมั่วสุม โดยจะมีการยึดรถไว้ 15 วัน ส่วนการบุกรุกบ้านของชาวบ้านนั้น เจ้าของบ้านไม่เอาเรื่อง คงดำเนินการได้ตามคำสั่งของ คสช.ได้เท่านั้น เพื่อป้องกันไม่ให้มีการรวมกลุ่มสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน

logoline