svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พบศพทารกถูกกดน้ำ

07 กรกฎาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครพนม - พบศพารกชายแรกคลอด มีสายสะดือติด ถูกใส่กระเป๋าทิ้งกำแพงวัด ตรวจสภาพศพคาดถูกจับกดน้ำจนเสียชีวิต

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 7 ก.ค. ร.ต.อ.ทรงกลดอุปฮาด ร้อยเวร สภ.เมืองนครพนม รับแจ้งเหตุจากชาวบ้านว่าพบทารกถูกนำมาทิ้งริมกำแพงวัดพระอินทร์แปลงในเขตเทศบาลเมืองฯ อ.เมือง จ.นครพนมหลังรับแจ้งรุดไปพร้อม พ.ต.อ.อุกกฤษฎ์ ทรงชัยสงวน ผกก.สภ.เมืองนครพนม แพทย์เวร ร.พ.นครพนม และกู้ภัยนครพนม
ภายในซอยวัดพระอินทร์แปลงฝั่งประตูทางออกวัดทิศใต้ติดโคนเสาไฟพบถุงพลาสติกสีดำมีกระเป๋าเดินทางสีเขียวสลับขาวภายในอีกชั้นภายในกระเป๋าดังกล่าวพบศพทารกเพศชาย อายุราว 1-2 วัน น้ำหนักประมาณ 33.5 กิโลกรัมวัดรอบอก 33 ซ.ม. ความยาว 54 ซ.ม. สภาพศพสวมเสื้อขาวลายการ์ตูน มีเสื้อกันหนาวสีเหลืองคลุมทับอีกชั้น
ส่วนที่บริเวณสะดือยังมีสายรกติดอยู่ จมูกขวามีคราบฟองอากาศและมีเลือดซึมออกมาข้างกระเป๋าพบสายสิญจน์จำนวนหนึ่งจึงเก็บไว้เป็นหลักฐานแพทย์สันนิษฐานว่าเด็กทารกรายนี้น่าจะขาดอากาศหายใจนาน 3-4 ชั่วโมงแล้วหลังพบว่าแขนขาเริ่มซีดและเขียวคล้ำซึ่งอาจไม่ได้ทำคลอดที่โรงพยาบาลสันนิษฐานว่าทารกเพศชายอาจจะถูกกดน้ำมาก่อนหลังพบฟองอากาศที่จมูกและคราบเลือดออกมาบ่งบอกว่าถูกจับกดน้ำก่อนถูกนำมาทิ้งไว้
น.ส.สภาวดี ชาติรัตน์ ชาวบ้านกล่าวว่า ขณะขับรถจักรยานยนต์กับสามี ผ่านในซอยวัดดังกล่าว พบถุงสีดำวางไว้ริมกำแพงวัด ด้วยความสงสัยจึงแง้มรูดซิปเปิดออกดูถึงกับผงะก่อนจะรีบวิ่งขึ้นรถหนีจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบในเวลาต่อมา
พ.ต.อ.อุกกฤษฎ์ กล่าวว่า ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.โดมฤทธิ์ ศรีพินเพราะ สว.หน.กุล่มงานสืบสวน พร้อมชุดสืบสวน เช็คกล้องวงจรปิดที่อยู่บริเวณใกล้เคียงในช่วงเวลาก่อนพบศพเพื่อจะได้เร่งหาเบาะแสแม่ทิ้งทารกว่ามีหญิงสาวที่เพิ่งคลอดลูกใน 1-2 วันนี้ เพื่อจะได้เร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

logoline