svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"โจร" ปลอมเฟซบุ๊ก หลอกเหยื่อสาวประเภทสอง

25 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ ทรัพย์ละออผกก.สน.ยานนาวา พร้อมด้วย พ.ต.ท.ณัฐ มนัส สว.สส. ร.ต.ท.คนึง คุ้มพะนียด รอง สว.สส. และเจ้าหน้าที่สืบสวน ชุดสายตรวจ สน.ยานนาวา จับกุมนายพงศ์ศิริ พูลศิริ อายุ 30 ปีพร้อมของกลางโทรศัพย์มือถือไอโฟน เงินสด 500 บาท มีดปังตอยาว 1 ฟุต รถจักรยานยนต์ยามาฮ่าฟีโน่สีชมพู-ขาว ทะเบียน ลบพ. 416 กทม


โดยจับกุมได้บริเวณกลางซอยเจริญกรุง 57 (ข้างสุสานป่อเต็กตึ้ง) แขวงยานนาวา เขตสาทร กทม.เมื่อวันที่ 23 มี.ค.เวลา 22.30 น.ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับร้องเรียนจากประชาชนว่า ในซอยเจริญกรุง 57 มีคนร้ายจี้เอาทรัพย์สินของชาวบ้านบ่อยครั้จึงวางแผนซุ่มโปร่ง กระทั่งได้ยินเสียงชาวบ้านร้องเออะอะโวยวายจึงนำกำลังตรวจสอบ พบสาวประเภทสองถูกคนร้ายใช้อาวุธมีดจี้ชิงทรัพย์ จึงแจ้งวิทยุสกัดจับ
จากการสอบสวนขยายผลตรวจค้นห้องพักซอยเจริญกรุง 85 พบของกลางของผู้เสียหายคือ โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง iPod 1 เครื่องและนาฬิกาCASIO 1 เรือน สอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่า ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง หาเงินเลี้ยงครอบครัวที่ จ.สมุทรปราการ จึงคิดวิธีหาเงินทางลัดด้วยการปลอมเฟซบุ๊กใช้รูปภาพผู้ชายหน้าตาดี แชทล่อเหยื่อสาวประเภทสอง ไปพบตามที่นัดหมายเลือกสถานที่เปลี่ยวไม่มีคนพลุกพล่าน จากนั้นแสดงตัวเป็นคนร้ายก่อเหตุ ทำมาแล้ว 4 ครั้งในท้องที่ สน.ยานนาวา
นายพงศ์ศิริ กล่าวว่า เหตุที่เลือกเหยื่อเป็นสาวประเภทสอง เพราะส่วนใหญ่จะไม่แจ้งความ เนื่องจากอับอาย ก่อนหน้านี้เคยจับกุมคดีครอบครองยาเสพติด พื้นที่ สน.บางโพงพาง เมื่อปี 2555 และข้อหา กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 13 ปี พื้นที่ สน.บางขุนเทียน ปี 2550 ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อต่อคำให้การต้องทำการสอบสวนขยายผล เชื่อว่า น่าจะก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง หากมีผู้เสียหายรายใดถูกคนร้ายก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวสามารถเข้าชี้ตัวเพื่ออายัดคดีเพิ่มเติ้มได้ที่ สน.ยานนาวา เบื้องต้นแจ้งข้อหาว่า ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะ, โดยมีอาวุธจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ , ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยใช้กำลังประทุษร้าย "ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline