svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เรือดำน้ำเกาหลีเหนือสูญหาย

12 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มีรายงานเรือดำน้ำเกาหลีเหนือสูญหายไป 1 ลำ เบื้องต้นคาดว่าเรือดำน้ำลำนี้น่าจะเกิดเหตุขัดข้อง และจมลง เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นท่ามกลางสถานการณ์อันตึงเครียดบนคาบสมุทรเกาหลี หลังจากเกาหลีเหนือได้ออกมาขู่ว่าพร้อมจะโจมตีฝ่ายตรงข้ามทุกเมื่อ

เรือดำน้ำไม่ทราบชั้น ของเกาหลีเหนือ ได้สูญหายไปอย่างไร้ร่องรอย หลังออกปฎิบัติภารกิจนอกชายฝั่งเกาหลีเหนือเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ด้านกระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้ ชี้แจงว่ากำลังตรวจสอบรายงานนี้อยู่ ในขณะที่ทางกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ ยังปฎิเสธ ที่จะให้ความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้
สำนักข่าว ซีเอ็นเอ็น รายงานว่ากองทัพสหรัฐได้จับตาดูความเคลื่อนไหวของเรือดำน้ำลำนี้ขณะปฎิบัติภารกิจอยู่นอกชายฝั่งเกาหลีเหนือ และภารกิจการค้นหาเรือดำน้ำของกองทัพเรือเกาหลีเหนือ โดยการใช้ดาวเทียมสอดแนม เครื่องบิน และเรือลาดตระเวน
ฝ่ายสหรัฐ ไม่แน่ใจว่าขณะนี้ เรือยังลอยลำอยู่ หรือว่าได้จมไปแล้ว แต่ทางการเชื่อว่าน่าจะเกิดจากเหตุขัดข้องในขณะฝึกซ้อม เนื่องจากเกาหลีเหนือไม่ได้มีการชี้แจงถึงความผิดปกติที่เกิดขึ้น หรือไม่ได้ร้องขอความช่วยเหลือใดๆ เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นท่ามกลางสถานการณ์อันตึงเครียดบนคาบสมุทรเกาหลี หลังจากเกาหลีเหนือได้ออกมาขู่ว่าพร้อมจะโจมตีฝ่ายตรงข้ามทุกเมื่อ

logoline