svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ไฟไหม้คลังน้ำมันพม่าหนีตายข้ามฝั่ง

03 มีนาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้สื่อข่าวรายงานจากบ้านวังตะเคียน ตำบลท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก ว่า ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้คลังเก็บน้ำมันในฝั่งพม่า ตรงข้ามท่าขนส่งสินค้าที่ 14 บ้านวังตะเคียน ส่งผลให้ชาวพม่าส่วนมากเชื้อสายกะเหรี่ยง ทั้งเด็ก และผู้ใหญ่ ได้หนีตาย นำของมีค่า เสื้อผ้า ของใช้ข้ามมาฝั่งไทย กว่า 200 คน

ขณะที่มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 3 คน ขณะเกิดเหตุ มีเปลวไฟจากจุดเกิดเหตุพุ่งออกมาสูงราวต้นไม้ใหญ่ และมีเสียงระเบิดเป็นระยะๆ ทำให้ประชาชนชาวไทย ที่อยู่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำเมย หนีออกห่างจากฝั่งน้ำเมย ด้านทหารกะเหรี่ยงบีจีเอฟ. ซึ่งคุมคลังน้ำมันเชื้อเพลิงที่ไปจากเขตไทย ได้ประสานรถดับเพลิงพม่าหลายคัน จากเมืองเมียวดี ตรงข้าม บ้านริมเมย ตำบลท่าสายลวด ไปช่วยดับไฟ แต่การคมนาคมไม่สะดวก รถไปล่าช้ามาก เมื่อไปถึงได้ระดมฉีดน้ำเคมี สำหรับดับเพลิง ประเภทเชื้อเพลิง จนเพลิงสงบ ใช้เวลา กว่า 2 ชั่วโมง ส่วนรถดับเพลิงขององค์การบริหารส่วนตำบลท่าสายลวด ก็ได้ไปเฝ้าระวังในเขตไทย เพื่อป้องกันไฟไหม้ที่อาจจะลุกลามมากับกระแสลมยังเขตไทย

ข่าวแจ้งว่า พื้นที่คลังน้ำมันเชื้อเพลิง ที่บริเวณดังกล่าว ได้ต่อสายส่งน้ำมันไปจากเขตไทย และเก็บไว้เพื่อส่งไปยังชั้นในของพม่า ส่วนรถดับเพลิงของพม่า ยังคงฉีดน้ำอย่างต่อเนื่องเพื่อป้องกันการปะทุขึ้นมาอีก เพราะมีกลิ่นน้ำมันคละคลุ้งไปทั่ว 2 ฝั่งไทย พม่า สำหรับสาเหตุนั้น ยังไม่ทราบ เนื่องจากก่อนเกิดเหตุมีสภาพอากาศร้อนมาก

logoline