svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ห้างแมคโคร ส่ง"หมึกวงน้ำเงิน"ตรวจพิสูจน์ หลังพบวางสาขายโสธร

23 กุมภาพันธ์ 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ห้างแมคโครส่งตรวจพิสูจน์ หลังมีกรณีพบหมึกคล้ายหมึกวงน้ำเงินในแม็คโคร สาขายโสธร คาดรู้ผล 26 ก.พ. นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางห้างแมคโคร จำกัด ได้ส่งหนังสือถึงสื่อมวลชนกรณีมีกระแสข่าวพบปลาหมึกลักษณะคล้ายปลาหมึกวงน้ำเงินในแผนกอาหารทะเล ที่แม็คโคร สาขายโสธร เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยชี้แจงว่า บริษัทฯ ได้ดำเนินการตรวจสอบขัอเท็จจริงโดยเร่งด่วน และให้เจ้าหน้าที่ของแม็คโครตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที พบว่ามีปลาหมึกขนาดเล็ก ลักษณะต่างจากปลาหมึกสายทั่วไป 1 ตัว ณ จุดขายอาหารทะเลสดของ แม็คโคร สาขายโสธร

จึงได้คัดแยกปลาหมึกตัวดังกล่าวออก และได้นำส่งไปที่ห้องปฏิบัติการสำนักวิจัยและพัฒนาประมงทะเล กรมประมง เพื่อทำการพิสูจน์และแจกแจงว่า เป็นปลาหมึกสายพันธุ์ใด มีอันตรายต่อผู้บริโภคหรือไม่ คาดว่าจะสามารถรับทราบผลฯ ดังกล่าวได้ภายในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2559 นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้สั่งการให้ทีมผู้เชี่ยวชาญ เข้าตรวจสอบในทุกสาขาในทันที และจนขณะนี้ ยังไม่พบความผิดปกติใดๆแม็คโคร
รายงานข่าวระบุว่า หมึกสายวงน้ำเงิน หรือ หมึกสายวงฟ้า ( Blue-ringed octopus) เป็นหมึกในสกุล Hapalochlaena ในอันดับหมึกยักษ์ จัดเป็นหมึกขนาดเล็กจำพวกหนึ่ง มีจุดเด่น คือสีสันตามลำตัวที่เป็นจุดวงกลมคล้ายแหวนสีน้ำเงินหรือสีม่วงซึ่งสามารถเรืองแสงได้เมื่อถูกคุกคาม ตัดพื้นลำตัวสีขาวหรือเขียว ดูสวยงามมาก แต่มีพิษที่ผสมอยู่ในน้ำลายที่มีความร้ายแรงมาก นับเป็นหนึ่งในสัตว์น้ำที่มีพิษร้ายแรงมากที่สุดชนิดหนึ่งของโลก


logoline