svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วิลาศ" ยื่น สตง.-ป.ป.ช. สอบงบ กทม.

21 ธันวาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีตประธานกรรมาธิการ ป.ป.ช.สภา ยื่นหลักฐาน ให้ สตง.และ ป.ป.ช.สอบโครงการทักษะทางดนตรี กทม.เชื่อส่อทุจริต ยันมีข้อมูลหลักฐานชัด

นายวิลาศ จันทร์พิทักษ์ อดีตประธานคณะกรรมาธิการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร และอดีต ส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์  เดินทางไปยื่นหนังสือพร้อมหลักฐาน ต่อ 2 หน่วยงาน ให้ตรวจสอบโครงการพัฒนาทักษะทางดนตรี ในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร มีการกระทำส่อไปในทางทุจริต โดยเฉพาะการใช้งบประมาณ จัดซื้อเครื่องดนตรี แจกโรงเรียนสังกัด กทม.
โดยแห่งแรก ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อนายพิศิษฐ์  ลีลาวชิโรภาส ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) นายวิลาศ กล่าวว่า ตนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบหลายโรงเรียน จึงอยากให้ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน เร่งรัดเรื่องดังกล่าว เพราะมีทั้งพยานหลักฐาน 
ด้านนายพิศิษฐ์ กล่าวว่า ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ สตง.ไปตรวจสอบบ้างแล้ว ขณะนี้อยู่ในขั้นตอน ซึ่งอาจใช้เวลาประมาณ  30 วัน เพราะมีข้อมูลจำนวนมาก สำหรับหนังสือที่นายวิลาศ ได้ยื่นต่อ สตง. เป็นข้อมูลการจัดซื้อเครื่องดนตรี ของกทม. โดยยกเหตุผล อาทิ มีการล็อกสเปคราคาจัดซื้อจัดจ้างราคา แพงกว่าท้องตลาด  เครื่องดนตรีบางชนิดไม่เหมาะสมกับเด็กนักเรียน เช่น เปียโน เพราะต้องใช้ครูสอนพิเศษ 
นอกจากนี้ โรงเรียนในสังกัด กทม.มีครูสอนดนตรีสากลน้อยมาก และไม่มีห้องสำหรับเล่นดนตรี เป็นต้น  ดังนั้น เมื่อตรวจสอบเบื้องต้น ทั้งเอกสาร และครูผู้ปฏิบัติ น่าเชื่อว่ามีการกระทำที่ส่อว่าทุจริต กระทำผิดต่อตำแหน่งราชการ จึงร้องเรียนเพื่อให้ ตรวจสอบการจัดซื้อจัดจ้างในแต่ละปีงบประมาณ โดยเริ่มตั้งแต่ปี  2551-2552, 2555 และ 2557 เพื่อหาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษ ต่อจากนั้น นายวิลาศ ได้เดินทางไปยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.เช่นเดียวกัน

logoline