svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กทพ.เปิดขึ้นฟรี 11 ด่าน ปั่นเพื่อพ่อ 11 ธ.ค.

08 ธันวาคม 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทำเนียบรัฐบาล -- 8 ธ.ค.58 - ครม.ไฟเขียวยกเว้นเก็บค่าผ่านทางศรีรัช 7 ด่าน เฉลิมมหานคร 4 ด่าน หนุนกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อ 11 ธ.ค.นี้

เมื่อเวลา 14.45 น. พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ประจำวันที่ 8 ธันวาคม 2558 ว่า ในกิจกรรม Bike for Dad ปั่นเพื่อพ่อนั้น ที่ประชุม ครม.ได้เห็นชอบตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอให้มีการยกเว้นการเก็บค่าผ่านทางการใช้บริการทางการพิเศษใน 2 เส้นทาง ได้แก่ การทางพิเศษศรีรัช จำนวน 7 ด่าน ได้แก่ ด่านยมราช ด่านหัวลำโพง ด่านสะพานสว่าง ด่านอุรุพงษ์ ด่านสุรวงศ์ ด่านจันทน์ และด่านสาธร และการทางพิเศษเฉลิมมหานคร จำนวน 4 ด่าน ได้แก่ ด่านพระราม4 ที่ 1 ด่านพระราม4 ที่ 2 ด่านสุขุมวิท และด่านเพชรบุรี ทั้งนี้ การยกเว้นค่าผ่านทางจะมีขึ้นในวันที่ 11 ธ.ค.58 ตั้งแต่เวลา 9.00 - 23.00 น. เพื่อสนับสนุนกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อ เนื่องจากจะมีประชาชนเดินทางเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก


พล.ต.สรรเสริญ กล่าวอีกว่า ส่วนการจะขอความร่วมมือบริษัทเอกชนให้วันที่ 11 ธ.ค.เป็นวันหยุดนั้น ทางรัฐบาลเชื่อว่า บริษัทต่างๆ มีนโยบายสนับสนุนให้มาร่วมกิจกรรมปั่นเพื่อพ่ออยู่แล้ว เพื่อแสดงพลังของประเทศ นอกจากถวายเป็นโครงการเฉลิมพระเกียรติแล้ว ยังช่วยสร้างความเชื่อมั่นกับต่างประเทศอีกด้วย

logoline