svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ประชุมสภาพภูมิอากาศ ที่ปารีสพรุ่งนี้

29 พฤศจิกายน 2558
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การประชุมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ จัดขึ้นวันนี้ที่กรุงปารีสซึ่งเป็นสถานที่จัดงาน เพื่อเริ่มต้นการประชุมประจำปีเป็นครั้งที่ 21 เริ่มวันพรุ่งนี้

ได้มีพิธีส่งมอบ "กุญแจแห่งความหวัง" ซึ่งเป็นสัญญลักษณ์ของการประชุมการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศที่จ้ดโดยสหประชาชาติ จัดขึ้นวันนี้ที่กรุงปารีสซึ่งเป็นสถานที่จัดงาน เพื่อเริ่มต้นการประชุมประจำปีเป็นครั้งที่ 21 ที่จะเริ่มในวันพรุ่งนี้
โดยในพิธีเมื่อเช้าวันนี้ตามเวลาในประเทศไทย รัฐมนตรีต่างประเทศฝรั่งเศส นายโลรองต์ ฟาบิอุส (Laurent Fabius) ได้ส่งมอบกุญแจไขอาคาร เลอ บูร์เกต์ (Le Bourget) สถานที่จัดงาน ให้กับนางคริสติน่า ฟิเกอร์เรส (Christiana Figueres) หัวหน้าคณะทำงานของสหประชาชาติในเรื่องการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ
หลังพิธี นายฟาบิอุสได้พานางฟิเกอร์เรส ชมสถานที่่จัดงาน ซึ่งสามารถรองรับผู้เข้าร่วมประชุมได้มากถึง 2 พันคน และเขายังได้กล่าวแสดงความหวังว่า จะมีผลลัพธ์ในเชิงบวกสำหรับการประชุมหนนี้ โดยมีฝรั่งเศสเป็นเจ้าภาพ
โดยต่อมา นางฟิเกอร์เรส ได้กล่าวถึงการประชุมเมื่อปีที่แล้ว ที่จัดขึ้นที่กรุงลิมา เมืองหลวงของเปรูว่า ขณะมี 183 ประเทศจากทั้งหมด 194 ที่ได้ร่วมลงนามหรือแสดงความผูกพันต่อสนธิสัญญาว่าด้วยการจัดการสภาพภูมิอากาศภายใต้กรอบของสหประชาชาติ
ซึ่งเธอได้แสดงความหวังว่า สำหรับการประชุมหนที่ 21 ที่กรุงปารีสในปีนี้ ที่จะเริ่มในวันอาทิตย์นี้ และสิ้นสุดในวันที่ 11 ธันวาคม จะเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ที่จะมีจำนวนประเทศเพิ่มมากขึ้นที่จะให้ความร่วมมือในการร่วมบริหารและจัดการในเรื่องการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

logoline